Long Khánh - Phường Xuân Thanh : noi-dung-tin Long Khánh - Phường Xuân Thanh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Liên hoan “Giai điệu Tuổi Hồng” thành phố Long Khánh năm 2024 Cập nhật12-07-2024 08:55
Với chủ đề “Tuổi hồng ước mơ", sáng ngày 3/7/2024, tại Nhà văn hóa Thiếu nhi thành phố Long Khánh diễn ra lễ khai mạc Liên hoan “Giai điệu Tuổi hồng” thành phố năm 2024
Liên hoan Giai điệu Tuổi hồng thành phố năm 2024 là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của Ban chỉ đạo hè thành phố Long Khánh năm 2024. Liên hoan năm nay sẽ diễn ra từ ngày 03/7 đến 04/7 với 18 đơn vị Tiểu học và 10 đơn vị Trung học cơ sở tham gia với 78 tiết mục mang nhiều màu sắc, đa dạng, phong phú thu hút được gần 700 em học sinh đến từ các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thàn phố. Theo đó, mỗi trường dự thi sẽ xây dựng 03 tiết mục với thời lượng không quá 15 phút, không sử dụng nhạc người lớn, nhạc nước ngoài, chú trọng đến các làn điệu dân ca, các điệu múa dân tộc, tất cả cùng tranh tài với 3 nội dung gồm tốp ca; đơn ca hoặc song ca, tam ca; ca múa hoặc múa. Từ chủ đề trên mỗi đơn vị xây dựng thành 03 tiết mục biểu diễn liên tục bao gồm tốp ca hoặc hợp ca; Đơn ca hoặc song ca, tam ca; Ca múa hoặc Múa.

Tiết mục múa của đơn vị trường tiểu học Lê Văn Tám

Ban tổ chức và ban giám khảo cho biết, các tiết mục tham gia Liên hoan lần này do có kế hoạch và sự chuẩn bị chu đáo, công phu, các tiết mục tại liên hoan năn nay thực sự đặc sắc, mang nhiều mầu sắc tươi mới của cuộc sống; Cùng với sự biểu diễn tự tin và giọng ca chuyên nghiệp của các thí sinh, nhiều tiết mục đã được hóa trang khá kỳ công, tỷ mỉ, các đạo cụ, hình tượng từ bài học hoặc trong cuộc sống hàng ngày đã được đưa lên sân khấu cùng với ánh đèn lung linh đã giúp cho các tiết mục trở nên sống động, hấp dẫn hơn, thể hiện niềm ước mơ, sự khát vọng cháy bỏng, những tình cảm và trách nhiệm của học sinh với bản thân, gia đình và cả cộng đồng. Điều này khẳng định âm nhạc và mĩ thuật, cùng các môn học, hoạt động giáo dục và những điều từ thực tiễn đã được phối hợp nhuần nhuyễn, thể hiện sự tư duy, sáng tạo của mỗi tiết mục và đặc trưng của mỗi thí sinh khi biểu diễn. Sự thú vị, hấp dẫn, kịch tính của mỗi tiết mục đã mang đến niềm vui, sự thích thú cho cả người xem và niềm khát vọng vươn lên của tuổi học trò trong các nhà trường, thể hiện đúng quan điểm “mang cuộc sống vào bài học và đưa bài học vào cuộc sống”. Điều này cho thấy màu sắc, âm hưởng của cuộc sống đã phát huy cao trong năng lực âm nhạc của mỗi thí sinh dự thi.

Liên hoan “Giai điệu tuổi hồng” là hoạt động văn hóa, văn nghệ thực sự bổ ích trong dịp hè năm 2024 nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc; nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức chính trị, lối sống, văn hóa ứng xử để tất cả học sinh được học tập, chia sẻ lẫn nhau. Đây cũng là sân chơi lành mạnh, góp phần định hướng nghề nghiệp cho các em trong tương lai rất cần được phát huy. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 39 giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho khối tiểu học và 26 giải cho khối THCS đối với từng thể loại đơn ca, song ca, tốp ca, ca múa và múa. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 03 giải phụ tiết mục về Bác Hồ hay nhất, tiết mục về mùa hè hay nhất và tiết mục ấn tượng nhất. Đơn vị trường tiểu học Lê Văn Tám tham gia liên hoan đã xuất sắc đạt giải nhất đơn ca; Giải nhì tập thể tiết mục múa Hương Đất Việt và giải ba tốp ca Về Miền Cổ Tích.

Đức Hoàn

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.