Long Khánh - P.Xuân Hòa : noi-dung-tin Long Khánh - P.Xuân Hòa
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Phường Xuân Hòa tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2024 Cập nhật21-05-2024 08:13
Sáng ngày 20/5/2024, UBND phường Xuân Hòa tổ chức Diễn đàn trẻ em với chủ đề “Hành đông thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em" năm 2024, tại trường Tiểu học Long Khánh, phường Xuân Hòa.

Tham dự diễn đàn có đại diện UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, BCH Công an, Y tế, các Ban ngành Đoàn thể phường, BGH Trường Tiểu học Long Khánh  cùng 120 trẻ em trên địa bàn phường.

dfd6f3b3c40d65533c1c5.jpg

UBND phường Xuân Hòa tổ chức Diễn đàn trẻ em​ năm 2024

Diễn đàn trẻ em được tổ chức bao gồm 02 phiên họp là phiên thảo luận và phiên gặp mặt, đối thoại. Các nội dung được tuyên truyền, thảo luận như: các ứng xử văn minh, xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường; trẻ em tham gia phòng chống xâm hại tình dục trẻ em; phòng, chống giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông, trộm cắp, gây rối trật tự an toàn xã hội; bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; phòng, chống tình trạng trẻ em lao động trái quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, vấn đề chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, vệ sinh an toàn thực phẩm, các biện pháp phòng tránh thực phẩm bẩn... được quan tâm chú trọng.

Tại diễn đàn, các em nêu những quan tâm, mong muốn cần tạo thêm sân chơi cho trẻ trong các dịp hè; trường học, lớp học tạo thêm nhiều hoạt động ngoại khóa để các em được vui chơi giải tỏa áp lực học tập… Ý kiến của các em được cấp lãnh đạo cơ quan và đoàn thể phường giải đáp trên tinh thần quan tâm, và trang bị cho các em những kiến thức, kỹ năng ứng xử trong cuộc sống thường ngày.

d635d1d7e1694037197818.jpg
Giao lưu với các em học sinh

Diễn đàn tạo nên không khí vui tươi, thân thiện và mang tính giáo dục cao cho trẻ em, đồng thời nhằm nâng cao nhân thức, vai trò, cam kết trách nhiệm của các cấp, ngành, đoàn thể và cộng đồng đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt việc cùng chung tay hành động, quan tâm hơn nữa về quyền trẻ em và trách nhiệm thực hiện các mục tiêu về trẻ em, dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất, hướng tới xây dựng một môi trường an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho mọi trẻ em.​

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                      Phạm Hương

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.