Biên Hòa - Xã Long Hưng : noi-dung-tin Biên Hòa - Xã Long Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xã Long Hưng tổ chức lễ khai mạc hè năm 2019 Cập nhật11-06-2019 09:30
Sáng ngày 11/6/2019, Ban chỉ đạo hè xã Long Hưng tổ chức Lễ khai mạc hè, phát động “Tháng hành động vì trẻ em” và tuyên truyền các vấn đề về trẻ em năm 2019.
Tham dự buổi khai mạc có ông Phan Văn Trung – Phó Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban chỉ đạo công tác hè, bà Nguyễn Thị Kim Hương – Hiệu trưởng trường MG Long Hưng, ông Bùi Văn Út – Hiểu trưởng trường TH Longv Hưng, các thành viên Ban chỉ đạo công tác hè xã và hơn 100 đoàn viên, thanh niên, thiếu niên sinh sống và học tập trên địa bàn xã Long Hưng.

Ảnh: các đại biểu tham dự lễ khai mạc hè năm 2019
Với chủ đề “Hè vui khỏe, an toàn - Thanh thiếu nhi làm theo lời Bác”, năm 2019, Ban chỉ đạo hè xã Long Hưng tổ chức chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí, rèn luyện kỹ năng, nâng cao thể chất cho thiếu nhi, giáo dục truyền thống thông qua các hoạt động: Tổ chức hội thi “Tiếng hát hoa phượng đỏ”, hội thi kể chuyện, sách hè; giới thiệu cho các em học sinh tìm hiểu các di tích lịch sử văn hóa; mở các lớp bổ túc văn hóa hè cho các em học sinh yếu kém... Những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế- xã hội của xã, các cấp uỷ, chính quyền đã hết sức quan tâm và sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã, công tác bảo vệ, giáo dục, chăm sóc trẻ em đạt được những kết quả đáng khích lệ. 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế và được khám chữa bệnh miễn phí tại các cơ sở y tế công lập; xã đạt tiêu chuẩn xã phù hợp với trẻ em. Việc tham gia đóng góp xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em nhằm cải thiện đời sống vật chất và tinh thần, giúp đỡ những trẻ em thiệt thòi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập, hoà nhập cộng đồng ngày càng phát triển sâu rộng.

Ảnh: anh Trần Trọng Lực - Bí thư xã đoàn thông qua Quyết định thành lập BCĐ hè xã Long Hưng năm 2019 và Kế hoạch hoạt động hè năm 2019

Tại lễ khai mạc, Ban chỉ đạo hè xã đã phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2019 để chung tay bảo vệ, chăm sóc trẻ em, vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em, trong đó quan tâm đến thiếu nhi khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Ban chỉ đạo hè xã Long Hưng còn phối hợp với Công an TP Biên Hòa tuyên truyền luật giao thông đường bộ, tác hại của ma túy và kỹ năng phòng tránh đuối nước. Tổ chức chiến dịch truyền thông, nâng cao nhận thức về phòng chống đuối nước trẻ em, phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em; Vận động toàn xã hội chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Tập huấn, hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em, phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em (cho đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em, cán bộ Đoàn thanh niên, Hội liên hiệp phụ nữ xã, giáo viên, cha mẹ và trẻ em); bảo đảm kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em; tổ chức các diễn đàn trẻ em, câu lạc bộ trẻ em… Đối với hoạt động sinh hoạt hè cho trẻ em trên địa bàn xã, triển khai các lớp ngoại khóa về văn hóa, văn nghệ, TDTT cho các em học sinh trong dịp hè do Trung tâm học tập cộng đồng xã Long Hưng phối hợp với Trường TH Long Hưng tổ chức, thu hút đông đảo trẻ em, học sinh tham gia, tạo sự tin tưởng, yên tâm cho các phụ huynh, gia đình.


Ảnh: ông Phan Văn Trung - Phó Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban chỉ đạo hè xã phát biểu chỉ đạo hoạt động hè 2019

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phan Văn Trung - Phó Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban chỉ đạo hè xã khẳng định: với sự quan tâm của các cấp, các ngành, đoàn thể xã và các tầng lớp nhân dân, trẻ em trong xã sẽ có một mùa hè vui khỏe, bổ ích, được trải nghiệm nhiều hoạt động thiết thực để tạo hành trang cho năm học mới. mong muốn thông qua các buổi sinh hoạt, các cán bộ đoàn sẽ trao đổi với các em những vấn đề, kiến thức xoay quanh bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại trẻ em, từ đó nâng cao nhận thức của các em nói riêng và của xã hội nói chung về việc bảo đảm an toàn cho trẻ, tạo môi trường sống lành mạnh. Đồng thời, đề nghị các cán bộ Đoàn đầu tư, chú trọng đổi mới, thay đổi cách thức sinh hoạt để thu hút được nhiều các em thiếu nhi tham gia, mang đến cho các em một mùa hè vui tươi, thiết thực và bổ ích.

Điểm Thông tin KH&C​N xã Long Hưng.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem