Biên Hòa - Xã Long Hưng : noi-dung-tin Biên Hòa - Xã Long Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trạm Y tế xã Long Hưng Triển khai “Tuần lễ toàn dân đi đo huyết áp” Cập nhật20-05-2019 10:16
Sáng ngày 20/5/2019 Trạm Y tế xã Long Hưng Triển khai “Tuần lễ toàn dân đi đo huyết áp”
Thực hiện kế hoạch số 87/KH-KSBT ngày 02/5/2019 của Trung tâm y tế thành phố Biên Hòa về việc Triển khai “Tuần lễ toàn dân đi đo huyết áp”. Nhằm nâng cao nhận thức đúng của người dân về bệnh tăng huyết áp và triển khai hiệu quả hoạt động sàng lọc cơ hội phát hiện sớm tăng huyết áp. Trạm Y tế xã Long Hưng Triển khai “Tuần lễ toàn dân đi đo huyết áp”. Thời gian triển khai “Tuần lễ toàn dân đi đo huyết áp” diễn ra từ 20/5/2019 đến 25/5/2019. Trạm Y tế xã Long Hưng tổ chức đo huyết áp miễn phí cho nhân dân tại trạm ý tế. Khi phát hiện tăng huyết áp sẽ được quản lý tại Trạm Y tế xã Long Hưng, được tư vấn và điều trị đúng theo quy định của Bộ Y tế.

Ảnh: ông Nguyễn Thành Ngọc - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã tham gia đo huyết áp
Bệnh tăng huyết áp là một bệnh lý nguy hiểm. Huyết áp cao sẽ làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ, có khả năng dẫn đến suy thận nếu không được kiểm soát tốt. Bệnh lý này được xếp cùng nhóm với các rối loạn, bệnh lý nguy hiểm khác như béo phì, tiểu đường tuýp 2, cholesterol cao… Tăng huyết áp (THA) còn được gọi là kẻ giết người thầm lặng vì chúng thường không có những biểu hiện hay triệu chứng cảnh báo trước. Các yếu tố nguy cơ của THA là tuổi tác, thừa cân – béo phì, lối sống (ăn mặn, thiếu vận động thể lực, lạm dụng rượu bia thuốc lá, yếu tố tiền sử gia đình…

Tình trạng THA là phổ biến và ngày càng gia tăng trên thế giới và ở Việt Nam. Bất kỳ ai cũng có nguy cơ bị THA, kể cả trẻ em và người trẻ tuổi. Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới thì hiện đã có khoảng 1.5 tỷ người trên thế giới mắc bệnh tăng huyết áp, và mỗi năm có khoảng 9.4 triệu người bị tăng huyết áp đã tử vong. Tăng huyết áp được coi là yếu tố nguy cơ chính đối với bệnh tim mạch, đặc biệt là nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Mức huyết áp tâm thu từ 115mg Hg trở lên được ước tính là góp phần vào 49% của tổng số trường hợp bệnh mạch vành tim và 62% tổng số đột quỵ. Do vậy, gánh nặng bệnh tật và tử vong do tăng huyết áp và các bệnh mạnh tính không lây liên quan là một trong các vấn đề sức khỏe cộng đồng cấp bách nhất hiện nay.


Ảnh: toàn hể cán bô, công chức, viên chức xã tham gia đo áp huyết

Việc chủ động phòng ngừa bênh tăng huyết áp là cần thiết nhất. Ngay từ lúc còn trẻ đã phải cố gắng thực hiện được một lối sống lành mạnh để hạn chế đến mức tối đa các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tang huyết áo. Cụ thể là: không hút thuốc lá, thuốc lào, hạn chế rượu bia, ăn nhạt, hạn chế các thức ăn có nhiều chất béo bão hòa (chất béo động vật), các thức ăn có chứa nhiều chất bột đường, thịt đỏ hay thức ăn chế biến sẵn. Nên tăng cường rau xanh trong các khẩu phần ăn hằng ngày, tập thể dục đều đặn và đi bộ nhẹ nhàng hàng ngày (30- 60phút/ mỗi ngày), tránh lo âu, căng thẳng thần kinh, kiểm tra sức khỏe định kỳ vv... Điều trị tăng huyết áp là một quá trình lâu dài và liên tục.

Để hưởng ứng ngày Tăng huyết áp Thế giới năm nay, tuần lễ THA tháng 5/2019 được diễn ra với các hoạt động nhằm mục đích nâng cao nhận thức của người dân về bệnh tim mạch và tăng huyết áp cũng như khuyến cáo cách phòng tránh bệnh tim mạch với chủ đề “Hãy biết số đo huyết áp như biết số tuổi của bạn”

Một số hình ảnh tuyên truyền"





















Điểm Thông tin KH&CN xã L​ong Hưng.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem