Biên Hòa - Xã Long Hưng : noi-dung-tin Biên Hòa - Xã Long Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trường TH Long Hưng tổ chức thành công Lễ Tốt nghiệp cho Học sinh lớp 5 Năm học 2019 -2020. Cập nhật16-07-2020 08:47
Năm học 2019 - 2020 là một năm học gặp nhiều khó khăn do dịch Covit19 Học sinh nghỉ học trong thời gian khá dài. Nhưng dưới sự chỉ đạo của ngành Giáo dục nhà trường đã lập kế hoạch tổ chức các hoạt động dạy học phù hợp như: ôn tập cho học sinh thông qua giao phiếu bài tập, học trực tuyến nên chương trình năm học vẫn đạt được đúng tiến độ chung đồng thời cũng dạy học đảm bào nội dung chương trình học tập cho học sinh. Nhằm tạo dấu ấn tốt đẹp đối với lứa tuổi học sinh lớp 5 tốt nghiệp ra trường, Sáng ngày 16/7/2020 Trường TH Long Hưng đã tổ chức Lễ tốt nghiệp Tiểu học cho học sinh lớp 5 của trường Năm học 2019 -2020.

Về tham dự buổi lễ có thầy Bùi Văn Út - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; Đại diện hội Phụ huynh học sinh các lớp và toàn thể CB - GV, học sinh lớp 5 trong trường. 

Lễ tốt nghiệp Tiểu học vui tươi trang trọng và đầy xúc cảm, cột mốc quan trọng trong cuộc đời của trẻ được tiến hành trong dịp này. Đây không chỉ là nghi thức thông thường của một nhà trường, nó còn là sự kiện vô cùng quan trọng đối với mỗi người làm Cha Mẹ và chính bản thân từng đứa trẻ. Ngày lễ, cha mẹ đưa con đến trường với những bộ trang phục đẹp nhất. Trước sự chứng kiến của các Thầy Cô và đông đảo học sinh các khối lớp, trong giây phút trang nghiêm, từng học sinh lớp năm 11 tuổi lên nhận bằng tốt nghiệp từ tay Thầy Hiệu trưởng sau khi nghe đọc tên mình. Trở về chỗ ngồi, các con trao tấm bằng cho Cha mẹ với nét mặt hân hoan như một sự báo đáp cảm ơn công sinh thành dưỡng dục trong những năm tháng đầu đời….Đây là thời khắc khiến bất cứ người làm Cha mẹ nào cũng phải nghẹn ngào xúc động vì được chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của con mình trong niềm vui ngập tràn cảm xúc.Các Thầy cô cũng không khỏi xúc động trân trọng khoảnh khắc nhìn thấy học trò bé bỏng của mình bước qua cột mốc đầu tiên của tuổi đến trường. Đọng lại trong Lễ tốt nghiệp là bài phát biểu dặn dò của thầy Bùi Văn Út – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường TH Long Hưng trong buổi lễ Tốt nghiệp của học sinh lớp năm:

“Các em học sinh lớp 5 thân mến.

Mới đó mà đã năm năm trôi qua, ngày ấy, những cô bé, cậu bé 7 tuổi còn chập chững, bỡ ngỡ nép bên chân cha mẹ để đến với trường tiểu học – một chân trời mới, lạ lẫm đối với các em mà nay các em đã tự tin, mạnh dạn hoà chung vào không khí sôi nổi, thân thiện dưới mái trường Tiểu học Long Hưng ( 2015 – 2020 ). Các em học sinh lớp 5, sau 5 năm học tại trường, được sự dìu dắt tận tình của các thầy cô giáo, các em đã được trang bị vốn hiểu biết, đủ tự tin để sẵn sàng bước tiếp trên con đường phía trước và cũng luôn cần sự quan tâm, chăm sóc từ phía gia đình. Năm năm, một quãng thời gian không quá dài với cuộc đời mỗi con người, nhưng đặc biệt ý nghĩa với các em. Năm năm gắn liền bao nỗ lực phấn đấu trong học tập, tu dưỡng để từ những cô cậu học trò bé nhỏ còn vụng về, non nớt, các em ngày một trưởng thành, sâu sắc hơn trong nhận thức, chín chắn hơn trong suy nghĩ, chững chạc hơn trong tác phong và khéo léo hơn trong ứng xử...

Các em đã lưu dấu ấn của mình trên từng con đường, ghế đá, hàng cây, lớp học, hành lang, sân trường. Các em cũng lưu lại trong trái tim thầy cô những ký ức đẹp. Hôm nay là ngày cuối cùng của đời học sinh lớp tiểu học hồn nhiên, mộng mơ. Sau giờ phút này, các em không chỉ chia tay bạn bè, thầy cô, mái trường, mà còn giã biệt tuổi học trò tiểu học thần tiên, giã biệt những ngày tháng tươi đẹp tuổi ngây thơ để bước vào đời. Từ nay, các em sẽ tự đi trên đôi chân mình, chịu trách nhiệm cuộc đời với hành vi của mình ở lứa tuổi 12 ở bậc học Trung học cơ sở. Cuộc đời đang rộng mở chào đón các em với bao niềm vui nhưng không ít thử thách. Thầy mong và tin rằng, với tất cả những gì các em được trang bị trong suốt  năm năm qua, đặc biệt là sau năm năm ở trường Tiểu học Long Hưng, với tất cả những gì các em đang tự mình phấn đấu và tích lũy, dù trong môi trường học tập nào, các em cũng sẽ thành công, miễn là chúng ta không đầu hàng trước mọi gian nan.

Thành công và sự trưởng thành của ngày hôm nay là thành quả của những tháng ngày không mệt mỏi của chính các em. Nhưng không chỉ thế, nó còn được làm nên bởi biết bao công sức, sự hy sinh của bố mẹ, thầy cô và cộng đồng xã hội. Các em lớn khôn từng ngày trong dáng mẹ ngày một hao gầy, những nếp nhăn ngày càng hằn sâu trên trán cha, những sợi bạc trên mái tóc thầy cô. "Cơm cha áo mẹ công thầy. Nghĩ sao cho bõ những ngày ước ao".

Đừng, đừng bao giờ lãng quên điều đó, các em nhé.

Thầy mong và tin các em sẽ cố gắng hết mình, hãy tiếp tục phấn đấu và tỏa sáng, vì tình yêu và lòng biết ơn những người đã sinh thành, dưỡng dục, vì danh dự và tương lai của chính mình. Mong các em bước vào lớp 1 với tâm thế thật vững vàng, luôn sống nhân ái và tự biết hoàn thiện mình.

Các em yêu quý! Giờ chia tay đã điểm, chia tay để khép lại một hành trình, để bước vào một chặng đường mới. Chia tay để hẹn ngày gặp lại bởi nơi đây là mái trường, là tổ ấm của các em, thầy cô luôn dang rộng cánh tay đón các em trở về. Tạm biệt các em.”

Một số hình ảnh Lễ tốt nghiệp ra trường:


Ảnh: phát biểu dặn dò của thầy Bùi Văn Út – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường trong buổi lễ Tốt nghiệp của học sinh lớp năm:


Ảnh: đại diện học sinh tốt nghiệp ra trường phát biểu cảm tưởng tri ân thầy cô và cha mẹ


Ảnh: đại diện học sinh tốt nghiệp tặng quà lưu niệm cho tập thể sư phạm nhà trường


Ảnh: Hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp cho học sinh ra trường


Ảnh: niềm vui của thầy và trò trong ngày lễ tốt nghgie65p ra trường


Ảnh: cô và trò tập thể lớp 5/1 trường TH Long Hưng


Ảnh: thầy cô và các em học sinh lớp 5/2 giờ chia tay năm học 2019 - 2020

Điểm Thông tin KH&CN​ xã Long Hưng.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem