Cẩm Mỹ - Xã Long Giao : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Long Giao
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
CÁC MÓN ĂN,THỰC PHẨM GIÚP TĂNG TRÍ NHỚ CẦN THIẾT CHO CÔNG VIỆC Cập nhật05-12-2017 09:57
Học tập, làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Những lúc như thế này não của bạn cần được chú ý chăm sóc và phục hồi nhiều nhất. Chăm sóc bữa ăn cho gia đình là sự hỗ trợ vô cùng cần thiết để cung cấp năng lượng và dưỡng chất cho não bộ, giúp việc học tập, làm việc của các thành viên trong gia đình đạt hiệu suất cao nhất. Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn các loại thức ăn bổ não gần gũi hằng ngày mà có thể bạn chưa biết.
  140421_mon-an5.jpg
 
 Như bất cứ bộ phận nào khác trong cơ thể, não cần được ăn đúng và đủ mỗi ngày.

Những bữa ăn nào quan trọng nhất ?
Buổi sáng là buổi học tập, làm việc năng động nên rất cần nạp thêm năng lượng. Sau bữa ăn tối cho đến sáng hôm sau, cơ thể không được cung cấp thực phẩm suốt từ 10-12 giờ trong khi bộ não vẫn cần chất đường glucose để hoạt động.

Não bị đói sẽ hoạt động kém, gây ra trạng thái thờ ơ, không tập trung suy nghĩ, giảm khả năng tính toán…

Các nghiên cứu cho thấy ăn sáng thường xuyên có khả năng học, làm việc nhanh nhẹn, hoạt bát hơn và ít bị các rối loạn về tâm lý như trầm cảm, lo sợ hoặc ngược lại, bị kích động, quậy phá.

Không dùng bữa sáng có thể ảnh hưởng đến khả năng nhận thức ngắn hạn, đặc biệt về sự nhanh nhạy và chính xác khi học tập, làm việc.

Không ăn sáng, bụng đói kém tập trung, hay buồn ngủ, học lâu nhớ, mau quên, hay bị hoa mắt, mệt lả, thậm chí bị ngất xỉu vì hạ đường huyết.
Bữa sáng cần những chất gì?
Năng lượng của bữa sáng chiếm 25%-35% tổng năng lượng trong ngày.

Bữa ăn sáng phải có đủ 4 nhóm thực phẩm: bột đường (cơm, cháo, bún, mì, nui, phở, khoai…), đạm (thịt, cá, tôm, trứng, đậu hũ…), béo (dầu, mỡ), rau củ và trái cây.

Thực đơn cho bữa phụ ?
Bữa ăn phụ là những bữa ăn nhẹ xen kẽ với bữa chính để hỗ trợ khi các bữa chính cách nhau 4-5 giờ đồng hồ.

Bữa phụ nên ăn vào khoảng 9 giờ sáng, 3 - 4 giờ chiều và trước khi đi ngủ.

Thức ăn bữa phụ có thể là sữa tươi, sữa chua, bánh bông lan, khoai lang, trái cây… Các loại thức ăn cần đa dạng để cung cấp đủ dinh dưỡng. 

Minh Hiếu (ST-HT)

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.