Long Thành - Xã Long An : noi-dung-tin Long Thành - Xã Long An
Chào mừng quý vị đến với website xã Long An - Long Thành - Đồng Nai
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
LỄ MÍT TINH "HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA PHÒNG CHỐNG AIDS/HIV" VÀ NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG AIDS 01/12/2022 Cập nhật30-11-2022 10:20
Sáng ngày 28/11/2022, tại trường THCS Long An, UBND xã Long An đã tổ chức Lễ mít tinh "Hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS" và ngày Thế giới phòng chống AIDS vào ngày 01/12/2022.
Sáng ngày 28/11/2022, tại trường THCS Long An, UBND xã Long An đã tổ chức Lễ mít tinh "Hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS" và ngày Thế giới phòng chống AIDS vào ngày 01/12/2022.


Hình ảnh: ông Lê Hồng Thanh - Phó Chủ tịch UBND xã, trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS phát biểu hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và ngày Thế giới phòng, chống AIDS

Đến tham dự buổi lễ, có ông Lê Hồng Thanh - Phó chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS xã Long An; bà Phan Thị Ngọc Mai - Hiệu trưởng trường THCS xã Long An; cùng các đoàn viên, hội viên của các ban ngành, đoàn thể và hơn 900 em học sinh trường THCS Long An tham gia mít tinh.

 
  Hình ảnh: thành viên của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh và các em học sinh trường THCS Long An tại buổi tuyên truyền phòng chống AIDS
 
Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2022 tập trung vào chủ đề: “Chấm dứt dịch AIDS - Thanh niên sẵn sàng”, việc lựa chọn chủ đề này mang nhiều ý nghĩa: 
Thứ nhất, hình thái lây nhiễm HIV tại Việt Nam có sự thay đổi, 2 năm trở lại đây số ca nhiễm mới đang tăng, mỗi năm có tới hơn 13 nghìn ca. Đáng lưu ý dịch tăng chủ yếu trong nhóm tuổi trẻ. 50% số ca nhiễm HIV phát hiện mới là những người dưới 29 tuổi. Con đường lây truyền chính là qua đường quan hệ tình dục không an toàn, đặc biệt là nam quan hệ tình dục đồng giới chiếm 74,6% chủ yếu tập trung ở nhóm thanh niên trẻ. Do vậy không thể kết thúc được đại dịch AIDS nếu không có sự tham gia của Thanh niên.  
Thứ hai, về kiến thức và thái độ phòng, chống HIV/AIDS của thanh niên: theo số liệu tổng điều tra dân số năm 2021, tỷ lệ hiểu biết toàn diện về dự phòng lây nhiễm HIV ở nam và nữ 15-24 tuổi chỉ dưới 50%. Tỷ lệ có thái độ phân biệt đối xử với HIV ở nam và nữ 15-24 tuổi là gần 40%. Như vậy, nhóm tuổi này có kiến thức, thái độ rất hạn chế so với mục tiêu đặt ra chung của người dân Việt Nam 15-49 tuổi là 80% ở cả hai chỉ số trên. 
Thứ ba, cùng với kiến thức về HIV/AIDS hạn chế, ở nam nhóm tuổi 15-24 có nhiều hơn 01 bạn tình (trong 12 tháng trước ngày phỏng vấn) là 14%. Đây là yếu tố quan trọng dẫn đến quan hệ tình dục không an toàn làm tăng nguy cơ lây nhiễm HIV và mắc các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, giang mai...
Như vậy, có thể thấy việc lựa chọn chủ đề này thích hợp với bối cảnh tình hình dịch HIV ở Việt Nam hiện nay. Đây cũng là đối tượng cần được quan tâm trong thời gian tới khi chúng ta muốn đạt mục tiêu kết thúc dịch bệnh AIDS vào năm 2030. Việc chấm dứt dịch AIDS chỉ có thể thành công nếu chúng ta huy động được thanh niên chủ động tham gia có hiệu quả vào các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS trong thời gian tới.
 
 
Hình ảnh: đoàn viên, hội viên của các ban ngành, đoàn thể cùng các em học sinh trường THCS Long An tham gia buổi mít tinh vào sáng ngày 28/11/2022

Sau bài phát biểu hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS của ông Lê Hồng Thanh - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS xã Long An, đoàn mít tinh gồm: lực lượng các ban ngành, đoàn thể, giáo viên, học sinh trường THCS Long An và quần chúng, nhân dân tham gia diễu hành theo lộ trình từ trường THCS Long An đến khu tái định cư ấp 2 và giáo xứ Thái Lạc.

 
Hình ảnh: tinh thần phấn khởi tham gia của các thành viên BCĐ phòng chống HIV/AIDS tại buổi mít tinh

Buổi mít tinh diễn ra trong không khí vô cùng phấn khởi của toàn lực lượng tham gia diễu hành; thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trong việc hỗ trợ và giúp đỡ người nhiễm HIV/AIDS; nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại và ảnh hưởng của HIV/AIDS; từng bước xóa bỏ kỳ thị, chống phân biệt đối xử với người nhiễm, thân nhân người nhiễm; huy động những người nhiễm HIV/AIDS, người thân của họ và toàn xã hội tham gia vào các hoạt động phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn xã Long An./.
 Lưu Quân
 


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.