Long Thành - Xã Long An : noi-dung-tin Long Thành - Xã Long An
Chào mừng quý vị đến với website xã Long An - Long Thành - Đồng Nai
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình Cập nhật29-11-2022 11:01
​Sáng ngày 24/7/2022 Bảo hiểm xã hội huyện Long Thành vừa phối hợp với UBND xã Long An tổ chức hội nghị tuyên truyền về chế độ chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và BHYT hộ gia đình.
 

Sáng ngày 24/7/2022 Bảo hiểm xã hội huyện Long Thành vừa phối hợp với UBND xã Long  An tổ chức hội nghị tuyên truyền về chế độ chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Tham dự có Đ/c Lê Hồng Thanh PCT UBND xã Long An, các Đ/c cán bộ nhân viên của Bảo hiểm xã hội huyện Long Thành và hơn 150 người dân xã Long An tham dự.

Chính sách BHXH tự nguyện có hiệu lực từ ngày 01/1/2017 là chính sách cho lao động tự do làm việc ở khu vực phi chính thức được tham gia và hưởng chế độ lương hưu khi hết tuổi lao động. Theo đó, chính sách BHXH tự nguyện đã mở rộng về đối tượng tham gia, phương thức đóng, mức đóng và chế độ hưởng. Đặc biệt nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của chính sách này cũng như tháo gỡ, tiếp sức và chung tay với người lao động, Luật BHXH đã thể chế và hoàn thiện các quy định về chính sách BHXH theo hướng mở rộng và nâng cao quyền tham gia và thụ hưởng chế độ chính sách cho đông đảo nhân dân lao động vì mục tiêu an sinh cho mọi người lao động khi về già. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng quy định mức hỗ trợ tiền đóng cho người tham gia BHXH tự nguyện dựa trên mức đóng này (người tham gia BHXH tự nguyện thuộc hộ nghèo được hỗ trợ 30% số tiền phải đóng, người thuộc hộ cận nghèo được hỗ trợ 25% và các đối tượng khác được hỗ trợ 10%). 

Tại hội nghị, báo cáo viên của Bảo hiệm xã hội huyện đã giới thiệu những nội dung của Luật BHXH, Luật BHYT, trọng tâm là BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đồng thời, các đại biểu cũng được giải đáp thắc mắc về  những vấn đề liên quan đến thủ tục tham gia BHXH, BHYT, mức đóng khi tham gia, mức giảm trừ khi tham gia BHYT hộ gia đình, những vướng mắc trong quá trình đi khám chữa bệnh BHYT, quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT;...

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.