Long Thành - Xã Lộc An : noi-dung-tin Long Thành - Xã Lộc An
Chào mừng Quý vị đến với Website xã Lộc An huyện Long Thành
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị An Phước – Long Đúc – Lộc An tổ chức giám sát công tác CCHC năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024 Cập nhật14-10-2024 10:32
Sáng ngày 16/7/2024 tại Hội trường UBND xã Lộc An, tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị An Phước – Long Đức – Lộc An tổ chức giám sát công tác CCHC năm 2023 và 06 tháng đầu năm 2024

​ 

Theo báo cáo của UBND xã Lộc An, trong thời gian qua, công tác CCHC trong lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Cụ thể:

1. Về công tác chỉ đạo thực hiện 

UBND xã đã ban hành các văn bản như: Kế hoạch số 10/kh-UBND ngày 01/02/2023 của UBND xã Lộc An về cải cách hành chính xã Lộc An năm 2023; Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 01/02/2023 về kiểm soát thủ tục hành chính; Kế hoạch số 12/KH-UBND ngày 01/02/2023 về kiểm tra cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính; Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 06/02/2023 về tuyên truyền cải cách hành chính; Kế hoạch số 07/KH-UBND ngày 16/01/2024 về cải cách hành chính xã Lộc An năm 2024; Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 24/01/2024 về việc kiểm soát thủ tục hành chính; Kế hoạch số 06/KH-UBND ngày 15/01/2024 về việc kiểm tra cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024; Kế hoạch số 13/KH-UBND ngày 26/01/2024 về tuyên truyền kiểm soát thủ tục hành chính xã Lộc An năm 2024; Kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 31/01/2024 về việc quản lý công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính năm 2024.

2. Cải cách thể chế

a) Công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật

Trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, UBND xã không ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

b) Công tác theo dõi thi hành pháp luật

Căn cứ Kế hoạch số 37/KH-UBND ngày 26/01/2024 của UBND huyện Long Thành về việc quản lý công tác theo dõi thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính năm 2024, UBND xã Lộc An ban hành Kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 31/01/2024 về việc quản lý công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính năm 2024

Các trường hợp vi phạm trên địa bàn xã đã được phát hiện, lập biên bản và xử lý đúng với hành vi vi phạm. Việc giải quyết các hồ sơ đúng cơ sở pháp lý, cụ thể là các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành quy định về xử lý vi phạm hành chính. Quy trình giải quyết hồ sơ tuân thủ đúng quy định, cụ thể như tuân thủ quy định pháp luật về thời hạn ra quyết định xử phạt, thời hạn giao quyết định cho cá nhân vi phạm và các quy định khác có liên quan trong quá trình xử phạt. Các lĩnh vực vi phạm như: An ninh trật tự, giao thông, đất đai.

3. Cải cách thủ tục hành chính

3.1. Công tác công khai thủ tục hành chính và đơn giản hóa thủ tục hành chính

UBND xã thường xuyên rà soát, niêm yết công khai các bộ thủ tục hành chính mới nhất để người dân và doanh nghiệp nắm rõ, thực hiện. Việc niêm yết công khai được thực hiện tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả xã, công khai trên trang thông tin điện tử của xã và các trang mạng xã hội do UBND xã và các Đoàn thể xã lập

Công tác cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được triển khai thực hiện theo hướng tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, góp phần vào việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, thu phí điện tử, số hoá hồ sơ được thực hiện đúng quy trình và không để hồ sơ trễ hạn.

Thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của cấp xã, kịp thời đề xuất đơn giản hóa hoặc cắt giảm các thủ tục hành chính không thật sự cần thiết gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. Trong năm 2023, UBND xã đã đề xuất đơn giản hoá 03 thủ tục hành chính về lĩnh vực Thương binh - xã hội, trong 6 tháng đầu năm 2024 đã đề xuất đơn giản hoá 12 thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực thi đua - khen thưởng.

3.2. Kết quả thực hiện TTHC năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024:

* Năm 2023:

Tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng quy định, cụ thể: Tiếp nhận 13.288 hồ sơ (trong đó: tồn đầu kỳ 02 hồ sơ; tiếp nhận trực tuyến,  trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 4628 hồ sơ), đã xử lý 13.288 hồ sơ, trong đó: trước hạn và đúng hạn 13.247 hồ sơ (đạt tỷ lệ 99,16%), trễ hạn 41 hồ sơ (trong đó lĩnh vực bảo trợ xã hội 4 hồ sơ, hộ tịch 14 hồ sơ, chứng thực 23 hồ sơ)

a) Kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT):

- Tổng số hồ sơ đã giải quyết: 248 hồ sơ đạt tỷ lện 39,55 %

b) Kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC:

- Số lượng hồ sơ Một Cửa: 752, trong đó:

+ Số lượng hồ sơ đã số hóa: 531.

+ Số lượng tài liệu đã số hoá: 1707

+ Số lượng hồ sơ đã số hóa kết quả TTHC: 321, đạt tỷ lệ 70,61 %.

d) Hồ sơ lĩnh vực đất đai: đã tiếp nhận và xử lý 623 hồ sơ

e) Hồ sơ lĩnh vực hộ khẩu: đã tiếp nhận xử lý 5660 hồ sơ (trực tuyến)

f) Hồ sơ lĩnh vực TBXH: đã tiếp nhận xử lý 87 hồ sơ.

* 06 tháng đầu năm 2024:

Tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng quy định, cụ thể: Tiếp nhận 7501 hồ sơ (trong đó: tồn đầu kỳ 60 hồ sơ; tiếp nhận trực tuyến,  trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 2008 hồ sơ), đã xử lý 7501 hồ sơ, trong đó: trước hạn và đúng đúng hạn 7458 hồ sơ (đạt tỷ lệ 98,09%), trễ hạn 43 hồ sơ (trong đó lĩnh vực chứng thực 32 hồ sơ, hộ tịch 8 hồ sơ, bão trợ xã hội 3 hồ sơ)

a) Kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) và kết quả thực hiện liên thông:

- Tổng số hồ sơ đã giải quyết: 326 /523 hồ sơ, đạt tỷ 62,33 % Trong đó:

+  Dịch vụ công trực tuyến: 247 hồ sơ

+ Liên thông 4 trong 1: 138 hồ sơ

b) Kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC:

- Số lượng hồ sơ Một Cửa: 559, trong đó:

+ Số lượng hồ sơ đã số hóa: 469.

+ Số lượng tài liệu đã số hoá: 1990

+ Số lượng hồ sơ đã số hóa kết quả TTHC: 402, đạt tỷ lệ 70,65 %.

c) Công tác chứng thực sao y điện tử: 395 trường hợp.

+ UBND xã đã dán mã QR code thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, chứng thực, hộ tịch đến nay được 597 trường hợp với tổng số tiền 7.634.000 đồng (Bảy triệu sáu trăm ba mươi bốn ngàn đồng)  đạt 25,54% đạt chỉ tiêu theo kế hoạch theo đánh giá của UBND huyện Long Thành tại Kế hoạch số 7553/UBND-VX, ngày 02 tháng 7 năm 2024.

d) Hồ sơ lĩnh vực đất đai: đã tiếp nhận và xử lý 483 hồ sơ

e) Hồ sơ lĩnh vực hộ khẩu: đã tiếp nhận xử lý 4267 hồ sơ (trực tuyến )

f) Hồ sơ lĩnh vực TBXH: đã tiếp nhận xử lý 141 hồ sơ.

3.3. Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông      

UBND xã đã ban hành Quyết định số 52/QĐ-UBND ngày 26/4/2024 về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã Lộc An. Đồng thời, triển khai thực hiện các biểu mẫu theo quy định tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ ngày 06/12/2021 về Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Thực hiện nghiêm túc việc niêm yết đầy đủ Nội quy cũng như trình tự, thủ tục, thời gian giải quyết, mức thu các loại phí giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã. Nhìn chung, qua việc thực hiện Quy chế, các cán bộ, công chức của xã thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ được phân công, đồng thời thực hiện giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính đúng quy trình, thủ tục theo quy định.

UBND xã đã phân công cán bộ, công chức trực làm việc đảm bảo giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp gồm Công chức Văn phòng - Thống kê, Công chức Địa chính - Xây dựng, Công chức Tư pháp - Hộ tịch, Công chức Văn hóa - Xã hội (phụ trách lao động, thương binh và xã hội), Công an xã, cùng lãnh đạo UBND và Chỉ huy Công an xã.

3.3. Kết quả triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả nhận hồ sơ trực tuyến tại bộ phận Tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả

Triển khai thực hiện hiệu quả dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp tục rà soát hoàn thiện, vận hành hệ thống thông tin một cửa điện tử nâng cấp Cổng dịch vụ công với Cổng dịch vụ công quốc gia để thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4.

Thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 8/04/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Triển khai đề án đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông nhất là công tác số hoá kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm giải quyết, đảm bảo tỷ lệ số hoá được giao đạt tối thiểu 35% và 20% hồ sơ dịch vụ công trực tuyến.

UBND xã Lộc An đã tiếp thu toàn bộ ý kiến, kiến nghị của tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị An Phước – Long Đức – Lộc An. Đồng thời sẽ khắc phục những tồn tại, hạn chế, đẩy mạnh công tác CCHC trong thời gian tới, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, xây dựng chính quyền xã Lộc An ngày càng “chủ động, sáng tạo, hiệu quả, liêm chính, gần dân”.

Buổi giám sát của tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị An Phước – Long Đức – Lộc An đã diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền trong công tác CCHC. Tin tưởng rằng với sự quyết tâm của các cấp ủy, chính quyền và sự đồng lòng, ủng hộ của người dân, công tác CCHC trong lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch xã Lộc An sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần xây dựng môi trường hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.