Long Thành - Xã Lộc An : noi-dung-tin Long Thành - Xã Lộc An
Chào mừng Quý vị đến với Website xã Lộc An huyện Long Thành
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Phòng ngừa nguy cơ cháy lan từ đốt cỏ, rác của người dân Cập nhật10-06-2024 05:11
Để phòng ngừa cháy nổ có thể xảy ra do đốt cỏ, rác thiếu kiểm soát, Công an tỉnh Đồng Nai khuyến cáo người dân:

1. Thực hiện nghiêm việc đổ rác đúng nơi quy định, không vứt rác thải bừa bãi; các rác thải là nguồn nhiệt có nguy cơ phát sinh cháy như than tổ ong, than hoa, tro vàng mã còn tàn lửa… cần được tưới nước để không còn nguồn nhiệt có thể gây cháy tại nơi tập kết rác. Khi hút thuốc lá, không ném tàn thuốc, đầu lọc còn cháy vào khu vực có cỏ, rác khô hoặc các khu vực có nguy cơ cháy khác…


2. Khi thực hiện việc đốt rác, đốt cỏ phục vụ việc phát quang làm nương, rẫy, đặc biệt tại các nương rẫy giáp bìa rừng, đất rừng được thuê để canh tác phải thực hiện nghiêm các biện pháp sau:

- Tuyệt đối không được đốt cỏ, rác vào buổi trưa và khi trời có gió to, không đốt đồng loạt trên diện tích lớn nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do đám cháy gây ra và có thể tự xử lý nếu đám cháy lan rộng.

- Tạo thành các khu vực đốt có khoảng cách an toàn phòng cháy chữa cháy với nơi làm việc, nhà ở, bìa rừng, cách xa hành lang an toàn lưới điện.

- Khi đốt cỏ, rác phải có người trông coi, chuẩn bị sẵn sàng các vòi nước, xô nước, bình chữa cháy để khi đám cháy phát triển lớn để phun nước, hất nước vào nhằm hạn chế nhiệt độ và tốc độ cháy lan, cháy lớn.

3. Đối với các khu du lịch sinh thái, khu di tích, khu bảo tồn có rừng hoặc các khu vực thu hút nhiều người đến cắm trại, du lịch, ban quản lý các khu vực này phải thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân, du khách tuyệt đối không sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt tại các khu vực cấm, phải quản lý chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt và dập tắt nguồn nhiệt, nguồn lửa trước khi rời đi.

4. Đối với các khu công nghiệp, khu kinh tế cần tăng cường tuyên truyền cho công nhân, người lao động nêu cao ý thức phòng ngừa cháy, nổ. Tổ chức phát, dọn sạch cỏ dại xung quanh nơi sản xuất, trụ sở công ty để đề phòng cháy lan khi có ngọn lửa bùng phát.

5. Khi phát hiện ra hành vi đốt cỏ, rác tự phát cần báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc cơ quan Công an gần nhất; kịp thời báo cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ qua số điện thoại 114 nếu đám cháy có nguy cơ gây cháy lớn, cháy lan ảnh hưởng đến cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.