Thống Nhất - Xã Lộ 25 : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Lộ 25
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Đoàn thẩm định nông thôn mới nâng cao của tỉnh về thẩm định các tiêu chí xã NTM nâng cao tại xã Lộ 25 Cập nhật09-07-2024 08:55
Đoàn thẩm định nông thôn mới nâng cao của tỉnh về thẩm định các tiêu chí xã NTM nâng cao tại xã Lộ 25

​      Sáng ngày 5/7/2024, Đoàn Thẩm định NTM nâng cao của tỉnh do đồng chí Lê Văn Gọi - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiến hành thẩm định các tiêu chí NTM nâng cao tại xã Lộ 25. Tham gia đoàn thẩm định có các đồng chí đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; đồng chí Nguyễn Đình Cương - Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng điều phối NTM huyện, thành viên Tổ công tác xây dựng NTM huyện. Lãnh đạo cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ công chức trên địa bàn xã. 

         Tại buổi thẩm định, đồng chí Phạm Hữu Tài - Chủ tịch UBND xã đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả xây dựng NTM nâng cao tại địa phương. Báo cáo nêu rõ: Tranh thủ những thuận lợi và khắc phục những khó khăn, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Lộ 25 đã chung sức, đồng lòng xây dựng NTM nâng cao. Xã đã thành lập BCĐ xây dựng NTM nâng cao và phân công nhiệm vụ cụ thể, xây dựng lộ trình thực hiện các tiêu chí trong bộ tiêu chí xã NTM nâng cao. Sau khi triển khai xây dựng NTM nâng cao, xã đã đạt được những thành tựu, kết quả quan trọng. Chính những bước đi cách làm phù hợp, diện mạo nông thôn mới và chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế: Chuỗi sản xuất chưa thực sự rõ nét, sản phẩm OCOP còn hạn chế; mã vùng trồng thiếu bền vững. Ứng dụng chuyển đổi số để thực hiện truy xuất nguồn gốc và tiêu thụ sản phẩm chủ lực của xã qua kênh thương mại điện tử còn thấp. Tỷ lệ sử dụng hình thức hỏa táng chưa đạt cao do ở khu vực nông thôn tập quán địa táng đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân qua bao thế hệ.

Sau khi nghe lãnh đạo xã Lộ 25 báo cáo, Đoàn thẩm định NTM của tỉnh đã tổ chức thẩm định hồ sơ, kiểm tra thực tế các nội dung trong bộ tiêu chí xây dựng NTM nâng cao của xã. Sau khi kiểm tra thực tế và hồ sơ của từng tiêu chí, các thành viên trong đoàn đề nghị xã Lộ 25 tiếp tục điều chỉnh, hoàn thiện một số nội dung trong báo cáo phù hợp với Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, đồng thời, tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí ngoài thực địa.

Phát biểu kết luận tại hội nghị thẩm định NTM nâng cao, đồng chí Lê Văn Gọi - PGĐ Sở NN&PTNT tỉnh, Trưởng đoàn thẩm định đã đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Lộ 25 trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao. Đồng chí đề nghị xã Lộ 25 tiếp tục điều chỉnh báo cáo, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ theo góp ý của thành viên Đoàn thẩm định./.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem