Xuân Lộc - Xã Lang Minh : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Lang Minh
chào mừng quý vị đến với website xã lang minh huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Đẩy mạnh các mô hình liên kết trong sản xuất nông nghiệp Cập nhật12-12-2022 10:19
Theo Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện cho biết đến nay trên địa bàn huyện Xuân Lộc đã có 10 dự án liên kết sản xuất đã được duyệt trên các loại cây trồng, gồm: Tiêu, chôm chôm, sầu riêng, lúa - bắp, rau xanh, xoài, thanh long, ca cao, tăng 4 dự án so với năm 2018.

Các dự án này hiện nay đang hoạt động, phù hợp với nhu cầu, định hướng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương, đã được hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu hàng hóa, VietGAP, mã số mã vạch. Đến nay, có 4/6 sản phẩm trong chuỗi liên kết có chứng nhận VietGAP; Có 10/10 sản phẩm trong chuỗi đã đăng ký nhãn hiệu hàng hóa. Nông dân tham gia liên kết đã được hỗ trợ kinh phí về hệ thống tưới, về giống, thuốc BVTV với số tiền 4,3 tỷ đồng, đạt 30% tổng kinh phí được duyệt. Việc hình thành các chuỗi liên kết này, đã giúp cho người dân thấy được ý nghĩa, tác dụng của việc liên kết với nhau trong quá trình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, tạo ra khối lượng hàng hóa lớn và tiêu thụ tốt hơn. Bên cạnh đó, huyện cũng đã thành lập thêm 09 hợp tác xã nông nghiệp, nâng tổng số hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn huyện là 34 hợp tác xã. Hình thức tổ chức HTX trên địa bàn huyện đã đạt được những chuyển biến tích cực, hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ của HTX đã góp phần tích cực vào giải quyết việc làm ở nông thôn, tạo thu nhập ổn định cho thành viên, người lao động và làm giàu cho kinh tế hộ, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và xây dựng nông thôn mới. Các Hợp tác xã nông nghiệp đã mạnh dạn đẩy mạnh công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng cánh đồng lớn, liên kết sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới để tăng năng suất và nâng cao chất lượng sản phẩm hướng đến đáp ứng yêu cầu của thị trường.
103535123_1458364497700331_8628116572981314015_n.jpg
Nhiều HTX đã mở rộng sản xuất, tạo thêm nhiều ngành nghề, phát triển kinh doanh, đầu tư trang thiết bị để nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, xây dựng cánh đồng mẫu lớn, thực hiện tốt công tác dồn điền đổi thửa, sắp xếp, bố trí sản xuất; đồng thời tham gia các hoạt động xã hội trên địa bàn dân cư, xóa đói, giảm nghèo ở địa phương, giải quyết nhu cầu, lợi ích chính đáng của thành viên và người lao động. Bên cạnh đó, có không ít HTX nhanh chóng thích nghi với cơ chế thị trường, tạo sự liên kết, hợp tác với nhau và với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế mang lại hiệu quả kinh tế cho thành viên.
Phương Trần

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.