Xuân Lộc - Xã Lang Minh : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Lang Minh
chào mừng quý vị đến với website xã lang minh huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nông dân Lang Minh tất bật chăm sóc và kỳ vọng vào vụ thanh long tết Cập nhật29-11-2022 04:22
Sau thời gian rớt giá sâu do dịch bệnh covid-19, những ngày này giá thanh long bắt đầu có xu hướng nhích lên dao động từ 13 đến trên 20 ngàn đồng/kg, hiện người trồng thanh long tại xã Lang Minh, huyện Xuân Lộc đang tất bật hơn để chăm chút từng lứa thanh long chong đèn với kỳ vọng vụ thanh long tết sẽ được mùa, được giá.

​Cũng như nhiều hộ nông dân khác của địa phương, những ngày này gia đình chị Lê Thị Hiệp ngụ ở Ấp Tây Minh xã Lang Minh đang tất bật chăm sóc vườn thanh long của gia đình. Chị Hiệp cho biết khác với vụ mùa, vụ thanh long Tết nông dân phải thắp đèn điện để thúc thanh long ra hoa trái vụ. Vì vậy giai đoạn này, người trồng thanh long bắt đầu bận rộn với công việc chăm sóc cho thanh long có đủ sức để ra nụ, ra hoa đậu quả. Hiện thanh long loại đẹp đang được cân bán tại vườn với giá trên 30 ngàn đồng/kg và 15 ngàn đồng/kg hàng xô cao hơn 5 ngàn đồng/kg so với cùng kỳ năm rồi tuy giá thanh long có nhích lên nhưng chi phí trong vụ chong đèn này rất cao nên nhà vườn kỳ vọng giá sẽ cao hơn trong thời gian tới.
moitruong.net.vn-wp-content-uploads-2019-12-_thanh-long-binh-thuan.jpg
Chị Lê Thị Hiệp- Ấp Tây Minh xã Lang Minh, huyện Xuân Lộc cho biết. Từ đầu năm tới giờ do dịch bệnh nên giá cả bấp bênh bà con mong muốn từ giờ tới ra tết mong giá sẽ lên cao tí để bà con được nhờ vì phân thuốc cao quá.
Với diện tích 46 ha diện tích thanh long. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch covid-19 nông dân trồng thanh long gặp nhiều khó khăn về đầu ra, có thời điểm thanh long rớt giá rất thấp vì không xuất khẩu được. Do đó hiện nay nhà vườn đang tích cực chăm sóc kỹ lưỡng cho từng pha chong đèn, xử lý vườn với hy vọng lứa thanh long vụ tết sẽ đạt sản lượng cao, mẫu mã đẹp và được giá…

Phương Trần
 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.