Xuân Lộc - Xã Lang Minh : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Lang Minh
chào mừng quý vị đến với website xã lang minh huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Lang Minh:Giá thịt dê tăng cao – Người nuôi dê được hưởng lợi Cập nhật14-02-2022 04:28
Hiện nay, giá dê thịt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang ở mức cao, người chăn nuôi dê được hưởng lợi, đây là bước khởi sắc sau thời gian dài giá thịt dê rớt thảm hại do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo ông Nguyễn Văn Lợi, một người chăn nuôi dê tại xã Lang Minh cho biết, giá dê thịt hiện nay dao động trên 100 ngàn đồng/kg, tăng hơn gấp đôi giá dê thịt vào thời cao điểm dịch bệnh. Gia đình ông Tình hiện có dãy chuồng trại chăn nuôi hơn 30 con dê sinh sản. Dê con đẻ ra Ông nuôi thành dê thịt cung ứng thị trường. Với mô hình trên, trung bình mỗi năm, sau khi trừ chi phí, ông thu lãi ròng trên 100 triệu đồng. Trước đây, giá dê thịt sụt giảm có lúc chỉ còn hơn 30.000 đồng/kg nhưng cũng không có người mua làm cho nghề nuôi dê lâm vào giai đoạn khó khăn. Thời gian này dịch bệnh được khống chế, các nhà hàng, quán ăn được mở lại 100% công suất, giá dê thịt luôn quay lại ở mức cao khiến người nuôi dê được hưởng lợi.


Hiện đàn dê trong Xuân Lộc đã lên tới khoảng 10.000 con, trong đó xã Lang Minh có trên 500 con. Những nơi có đồng cỏ lớn và nhiều phụ phẩm nông nghiệp như huyện miền núi Xuân Lộc, Thống Nhất, Long Thành, Cẩm Mỹ, Tân Phú ngoài việc chú trọng phát triển nuôi bò sinh sản, bà con đang đầu tư nguồn vốn nuôi dê thịt theo 2 phương thức nuôi thả và nuôi nhốt chuồng tùy theo hoàn cảnh, khả năng đang mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp không ít hộ nông dân thoát nghèo vươn lên làm giàu.

Phương Trần

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.