Cẩm Mỹ - Xã Lâm San : Nội dung - CCHC - Địa phương Cẩm Mỹ - Xã Lâm San
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Kết quả triển khai kế hoạch về cải cách hành chính trên địa bàn xã Lâm San Quý I/2023 Cập nhật29-06-2023 09:34
Trong quý I năm 2023, thực hiện Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2023. UBND xã đã triển khai nhiều nội dung, các văn bản, kế hoạch nhằm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ Cải cách hành chính trong năm 2023.

Qua đó, UBND xã đã ban hành nhiều văn bản, kế hoạch liên quan nhằm triển khai các nội dung, nhiệm vụ liên quan đến công tác Cải cách hành chính. Qua triển khai, trong quý I năm 2023 công tác Cải cách hành chính của ​trên địa bàn xã đã đạt một số kết quả như sau:

Thực hiện Kế hoạch công tác CCHC năm 2023 của UBND huyện, UBND xã đã xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo cải cách hành chính như:

Kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 14/02/2023 về thực hiện cải cách hành chính năm 2023;

Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 14/02/2023 về kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023;

Kế hoạch số 12/KH-UBND ngày 14/02/2023 về kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023;.....

Công khai, minh bạch TTHC trên tất cả các lĩnh vực tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Ngoài ra, để thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, UBND xã đã tăng cường công tác kiểm tra, tự kiểm tra để phát hiện những vướng mắc, thiếu sót trong quá trình thực hiện để kịp thời sửa chữa, khắc phục, phấn đấu hoàn hành Kế hoạch đã đề ra.

Kiện toàn Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện, rà soát, bổ sung các thủ tục hành chính kịp thời.

Trong quý I/2023, bộ phận một cửa xã có 04 hồ sơ trễ hạn thuộc lĩnh vực chứng thực và Hộ tịch, nguyên nhân là do công chức đã trả hồ sơ cho người dân nhưng chậm xử lý trên phần mềm.

Trong công tác tuyên truyền, đã chỉ đạo bộ phận phụ trách trang thông tin điện tử của UBND xã và Đài truyền thanh phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, treo băng rôn, đặc biệt Đài truyền thanh mở chuyên mục cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính, thường xuyên tuyên truyền các văn bản, chủ trương của tỉnh, của huyện về công tác cải cách hành chính.           ​ 

​​100% hồ sơ đều được tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến mức độ 3 đạt 90,18%.

Thường xuyên bảo trì hệ thống camera dùng để giám sát việc chấp hành thời gian làm việc và thái độ của CBCC tại bộ phận một cửa xã trong giải quyết hồ sơ cho người dân. Trong thời gian qua, hệ thống camera của xã phục vụ tốt cho công tác giám sát của tỉnh, huyện đối với bộ phận một cửa xã.


Toàn cảnh hội nghị triển khai kế hoạch CCHC năm 2023

Hoạt động của Bộ phận TN&TKQ xã theo mô hình một cửa điện tử tiếp tục phát huy hiệu quả với sự hỗ trợ của trang thiết bị công nghệ điện tử hiện đại, phần mềm một cửa điện tử đã đáp ứng tốt việc giải quyết hồ sơ cho tổ chức, cá nhân, đảm bảo xử lý thông tin kịp thời. Kỹ năng sử dụng phần mềm một cửa để giải quyết hồ sơ cho tổ chức, cá nhân của CBCC tại bộ phận một cửa ngày càng tốt hơn, tính chuyên nghiệp được nâng lên.​ 

Nhìn chung, công tác cải cách hành chính được Đảng ủy - UBND xã đã quyết liệt chỉ đạo, triển khai toàn diện cả 6 nhiệm vụ của Chương trình tổng thể cải cách hành chính của Chính phủ, gồm: Cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại; cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước; xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa hành chính.

Công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật được chú trọng; 100% thủ tục hành chính có liên quan đến cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp được giải quyết thông qua Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; Các thủ tục hành chính được niêm yết công khai, minh bạch và giải quyết các thủ tục đúng trình tự theo quy định; thực hiện nghiêm việc rà soát các thủ tục hành chính theo hướng đơn giản hóa quy trình giải quyết. Hoạt động ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin đã đạt được các mục tiêu chính đã đề ra; triển khai mạnh mẽ việc ứng dụng công nghệ thông tin của các cán bộ, công chức sử dụng hệ thống Ioffice để gửi và nhận văn bản.

Nhìn chung trong quý I năm 2023, trong công tác Cải cách hành chính UBND xã đã triển khai và đạt được nhiểu kết quả. Qua đó góp phần hoàn thành mục tiêu thực hiện kế hoạch công tác Cải cách hành chính trong năm 2023.

Thúc Nguyên


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.