Vĩnh Cửu - Xã Hiếu Liêm : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Hiếu Liêm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Kỹ thuật nuôi gà thịt nhanh lớn, thịt ngon, ít bệnh Cập nhật15-01-2018 01:46
Chăn nuôi gia cầm thịt hiện nay đang là những bước thay đổi đang kể trong tư duy cũng như cách làm của những người chăn nuôi Việt Nam. Chúng ta không chỉ chăn nuôi với mục đích tự cung tự cấp, chăn nuôi tận dụng các phụ phẩm nông nghiệp mà chăn nuôi hiện nay còn là ngành nghề có thu nhập cao, đòi hỏi người nông dân cần có chi thức, khoa học, tài chính vững vàng mới có thể thành công.

Trước khi nuôi phải xông xịt sát trùng chuồng trại theo quy định. Trong suốt quá trình nuôi mỗi tuần xịt toàn bộ chuồng trại và khu vực xung quanh (trừ máng ăn, máng uống) 1 lần. Xịt từ tuần thứ 1 đến tuần thứ 10 bằng dung dịch Biocide 2% với 0,5 lít/m2 chuồng trại lúc trời nắng. Bà con có thể tham khảo thêm bài viết dưới đây để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm nuôi gà trong quá trình nuôi gà làm kinh tế.

58aa57a76d777_1487558567.jpg

Kỹ thuật nuôi gà thịt nhanh lớn, thịt ngon, ít bệnh

Chia sẻ một số ý kiến, kinh nghiệm của người nuôi gà:

Anh Trần Minh Kiên xin ý kiến tư vấn: "Phương pháp nuôi để thịt gà có chất lượng thơm ngon. Tôi tính nuôi gà làm giàu, nhưng khổ nỗi, lại không thể để gà thả rông như ông bà mình ngày xưa. Muốn làm giàu bằng con gà phải nuôi số lượng lớn, bắt buộc phải quây tường rào làm cho nó ít vận động, thức ăn lại toàn sử dụng thức ăn công nghiệp, thuốc cho gà thì toàn là kháng sinh, nuôi đến 3 tháng là đã bán rồi...nên luôn luôn bị chê là thịt gà không ra gì.

Vậy kính mong những ai yêu thích con gà, ai đã nuôi gà rồi, những ai có kinh nghiệm nuôi gà,...biết được phương pháp nuôi để làm cho thịt gà ngon hơn, dù trải qua thực tế rồi hoặc mới nghe ai đó nói cho biết, xin hãy cùng chia sẻ để cho tôi cùng mọi người có thể cùng bàn luận và tham khảo."

"Theo mình nghĩ giống gà là vấn đề quan trọng đến chất lượng thịt gà.

Nhà mình đất rộng bao la không rào không dậu nhưng nuôi gà tàu thả vườn thịt gà không chắc. Nuôi 4 tháng mà còn nhão. Nấu nước làm lông không khéo thì nó nứt toác ra ngồi nhổ rách hết con gà. Thế nhưng cũng thời gian ấy, trang trại nuôi gà gần nhà nuôi giống gà Minh Dư lại có gà ngon, thịt chắc, thơm và ngọt thịt, da vàng.

Có khách tới nhà chơi mình phải mua gà về ăn vì gà nhà thịt nhạt và nhão. Tóm lại, giống gà là quan trọng trong vấn đề này." – Anh Chấn chia sẻ

“Các giống gà khác nhau thì thường chỉ khác nhau về mức độ săn chắc của thịt mà thôi còn tất cả các yếu tố khác do phương pháp chăn nuôi quyết định. Vả lại, giống gà là vấn đề không thay đổi được nên chúng ta không bàn ở đây.

Gà nòi là giống gà được chọn lọc để đá nên thịt rất chắc và ít mỡ. Gà Minh dư là con lai giữa bố nòi và mẹ ta nên thịt nó mang một nửa chắc của gà bố, nhưng mầu chân, vóc dáng, màu lông thường không đồng đều, khó bán khi thị trường ế, điều này các bạn nên cân nhắc khi nuôi.” –Anh Linh chia sẻ

Phạm Văn Thắng (nguồn: nongnghiepnhanh.com)

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem