Thống Nhất - Xã Gia Tân 3 : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Gia Tân 3
Chào mừng quý vị đến với Website xã Gia Tân 3 huyện Thống Nhất
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
tổng kết công tác người cao tuổi xã Cập nhật15-10-2020 02:15
gày 13 tháng 10 năm 2020 tại hội trường UBND xã Hội Người cao tuổi xã Gia Tân 3 đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2020.

Tổng kết công tác người cao tuổi xã

Ngày 13 tháng 10 năm 2020 tại hội trường UBND xã  Hội Người cao tuổi xã Gia Tân 3  đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2020.

 Về dự có đồng chí Nguyễn Văn Chư  - Trưởng ban đại diện NCT huyện Thống Nhất, ông  Đỗ Văn Cường TT - Đảng ủy –CT.UBMTTQVN xã, ông Đỗ Thanh Quang ĐUV-phó chủ tịch UBND xã  đại diện HĐND - UBND xã, các ngành liên quan,  chi hội trưởng NCT và hội viên tiêu biểu về dự.

         Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả công tác năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

        Hội người cao tuổi xã hiện có 1559 hội viên sinh hoạt tại các  chi hội. Thực hiện nhiệm vụ công tác Hội, dưới sự chỉ đạo của Ban đại diện Hội NCT huyện Thống Nhất , trực tiếp chỉ đạo của Đảng ủy - UBND xã, sự phối hợp của các ngành, các ấp , Ban chấp hành hội NCT xã đã phát huy được vai trò của người cao tuổi trong nhiều lĩnh vực đời sống. Các chi hội cùng hội viên luôn hưởng ứng các phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”, tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, gia đình và nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị ở địa phương.

       Công tác chăm sóc người cao tuổi tiếp tục được các cấp, ngành quan tâm, số người được hưởng trợ cấp xã hội và BHYT là 4179 hội viên. Thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà hội viên khi ốm đau vận hạn. Thực hiện “Tháng hành động vì Người cao tuổi và chào năm 28 năm ngày Quốc Tế Người cao tuổi (01/10/1991 - 01/10/2019) Ban chấp hành hội phối hợp với trạm y tế tổ chức khám bệnh và tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho  cụ 80 tuổi trở lên.

         Với truyền thống “Kính lão trọng thọ” và phong tục mừng thọ Người cao tuổi mỗi khi tết đến xuân về, Ban chấp hành hội Người cao tuổi đã chỉ đạo các chi hội tổ chức mừng thọ cho các cụ tuổi 70, 75, 80, 85, 90 và 100 tuổi trở lên tại nhà văn hóa các ấp . Năm 2020 có 195 hội viên được chúc thọ với tổng số tiền mừng thọ 63.800.000 đồng.

         Để người cao tuổi “Sống vui, sống khỏe” toàn xã đã thành lập các  câu lạc bộ với 565 hội viên tham gia. Phong trào văn nghệ, tập luyện thể dục dưỡng sinh, đi bộ, cầu lông, cờ tướng thu hút được nhiều hội viên tham gia và được duy trì.

         Phát huy vai trò của người cao tuổi, hội viên người cao tuổi vẫn tích cực tham gia lao động sản xuất theo sức khỏe của mình. Đồng thời nêu gương sáng trong phong trào xây dựng Đảng, chính quyền tại địa phương. Thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa cán bộ hội viên đã tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”  và thực hiện nghiêm Nghị quyết của HĐND tỉnh trong việc cưới, việc tang, tân gia, lễ hội và mừng thọ. Từ đầu năm đến nay có 68 hội viên qua đời.

         Vị trí người cao tuổi trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể luôn được phát huy với tinh thần trách nhiệm tính gương mẫu trong các cuộc họp, sinh hoạt, bầu cử, tiếp xúc cử tri. Người cao tuổi trong xã luôn gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định của địa phương. Hăng hái tham gia, đảm nhiệm các công việc xã hội, đảm nhận nhiều công tác quan trọng ở cơ sở như bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận và ban chấp hành các đoàn thể....

         Tại hội nghị ông Nguyễn Văn Chư   - Trưởng ban đại diện người cao tuổi huyện Thống Nhất  đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả NCT đạt được được trong năm 2019 và mong rằng Hội NCT xã sẽ phát huy hơn nữa những thành tựu đã đạt được, khắc phục tồn tại và hạn chế thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm và chương trình công tác năm 2020, để cùng chung tay xây dựng xã Gia Tân 3 ngày càng giàu mạnh và phát triển.

         Nhân dịp này Hội người cao tuổi xã Gia Tân  đã được Trung ương Hội người cao tuổi tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp chăm sóc phát huy vai trò người cao tuổi . Chủ tịch UBND xã cũng đã khen thưởng 02 tập thể chi hội cùng 03 cá nhân đã có thành tích trong công tác xây dựng Hội. Hội người cao tuổi xã tặng thưởng cho 15 hội viên tiêu biểu trong năm 2020.

 

A

                                                                    Thực hiện: Nguyễn Trần Đức Hậu

 ​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.