Thống Nhất - Xã Gia Tân 3 : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Gia Tân 3
Chào mừng quý vị đến với Website xã Gia Tân 3 huyện Thống Nhất
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trạm Y tế xã làm tốt công tác tiêm chủng mở rộng Cập nhật05-03-2020 08:52
làm tốt công tác tiêm chủng mở rộng ngăn ngừa bệnh dịch ở tại xã Gia Tân 3

 

Trạm Y tế xã Gia Tân 3 làm tốt công tác tiêm chủng mở rộng cho các trẻ em từ 0 đến 6 tuổi

Ông Nguyễn Xuân Lang  Trạm trưởng trạm y tế (TYT) xã Gia Tân 3 cho biết: thời gian qua, TYT xã đã tăng cường tuyên truyền cho các bà mẹ có con nhỏ khi đến khám, chữa bệnh tại trạm. Đồng thời, phát huy vai trò nòng cốt của nhân viên y tế ấp  trong truyền thông, tư vấn cho từng hộ dân về tầm quan trọng của việc tiêm chủng, nhất là chương trình tiêm chủng mở rộng. Để chuẩn bị cho tiêm chủng mở rộng (TCMR) định kỳ vào ngày mùng 05,06,07 hàng tháng và những lần tiêm bổ sung, các  nhân viên y tế ấp  trong xã thông báo trên hệ thống loa truyền thanh của xã, các xóm để người dân được biết.




                                                                      Ảnh: các y, bác sỹ phân loại các trẻ trước khi tiêm chủng 

 

 

Để đạt được hiệu quả cao trong tiêm chủng mở rộng, TYT xã Gia Tân 3 đặc biệt chú ý đến việc cử cán bộ đi tập huấn về quy trình và kỹ thuật tiêm chủng an toàn; bảo quản vắcxin theo đúng quy trình; đồng thời, thống kê đầy đủ số trẻ trong độ tuổi tiêm chủng 9 loại vắcxin phòng bệnh truyền nhiễm, bà mẹ tiêm phòng uốn ván để lĩnh đủ số thuốc theo quy định.

 

Công tác tiêm chủng mở rộng được triển khai đảm bảo khép kín một chiều từ khâu đón tiếp, thu dung, khám phân loại, phòng chờ và phòng tiêm an toàn. Do làm tốt công tác chuẩn bị và thực hiện tiêm chủng an toàn nên nhiều năm liền trên địa bàn xã Gia Tân 3 không có sai sót về chuyên môn tiêm chủng; thanh toán được bệnh bại liệt và loại trừ uốn ván sơ sinh.

 

Hiệu quả của chương trình tiêm chủng mở rộng đã tác động trực tiếp vào nhận thức của người dân giúp họ thấy được tầm quan trọng của tiêm chủng phòng ngừa bệnh, bảo vệ sức khoẻ cho con em mình. Để duy trì, phát huy những kết quả đạt được, TYT xã Gia Tân 3 tiếp tục tăng cường tuyên truyền, giáo dục sức khoẻ đến người dân; đồng thời, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ trực tiếp tham gia TCMR nhằm giữ vững tỷ lệ tiêm chủng đạt 100% và từng bước giảm đến mức thấp nhất các bệnh truyền nhiễm có thể phòng - chống bằng vắcxin ở trẻ em.


Thực hiện: Nguyễn Trần Đức Hậu 

 

GIAO QUÂN NĂM 2023 (27/12/2023)
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.