Trảng Bom - Xã Giang Điền : noi-dung-tin Trảng Bom - Xã Giang Điền
Chào mừng quý vị đến Website xã Giang Điền huyện Trảng Bom
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Vẻ đẹp vượt thời gian của Thác Giang Điền Cập nhật22-09-2023 09:17
Trước hết là về lịch sử của dòng thác hùng vĩ Giang Điền, thứ mà thoạt nhìn thì có vẻ đơn sơ bình thường nhưng lại mang một nét quyến rũ lạ thường. Dòng nước bắt đầu từ những con suối nhỏ quanh, chảy từ Long Khánh, rồi tụ họp lại thành dòng hòa vào sông Buông, rồi lại hòa vào sông Đồng Nai. Cái tên Giang Điền có lẽ cũng được lấy từ tên địa phương của xã Giang Điền, thuộc huyện Trảng Bom, Đồng Nai. Thác được tạo từ 3 dòng thác lớn là thác Chàng và Nàng (thác Đôi) và thác chính Giang Điền.

​   Dù đã hình thành từ rất lâu nhưng con thác vẫn giữ được cho mình cái vẻ hoang hóa. Hệt như chưa từng có sự tác động của con người. Dòng thác trắng xóa với dòng chảy mạnh mẽ dù chỉ cao khoảng 20m, tiếng thác nước chẳng phải róc rách mà luôn ào ào dội về, hòa cùng tiếng chim, tiếng gió của cả vùng thiên nhiên. Những tảng đá to ẩn hiện trong dòng nước mát lạnh trong xanh, có tảng thì nằm chồng lên nhau, có tảng thì nằm dọc bờ thác, rêu xanh phủ kín.

Ve-dep-Thac-Giang-Dien.jpg
  Không chỉ có thác Giang Điền làm nên sức hút của khu du lịch này, mà còn có cảnh quan sinh thái du lịch hữu tình và các khu thăm quan vui chơi nằm xung quanh thác. Điển hình có thể kể đến những cánh đồng đầy hoa trải dài bất tận, với sắc tím sắc vàng của hoa bằng lăng, hoa hoàng yến, hay hồ nước Mimosa với con đường đá thơ mộng quanh hồ, cây cầu treo mềm mại như một dải lụa dài vắt ngang qua bầu trời,… Tất cả hòa quyện với nhau tạo thành một bức tranh đầy màu sắc, khiến ai đến đây cũng phải trầm trồ thốt lên.

Ve-dep-vuot-thoi-gian-cua-Thac-Giang-Dien.jpg


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.