Trảng Bom - Xã Đông Hòa : noi-dung-tin Trảng Bom - Xã Đông Hòa
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Công an huyện Trảng Bom tổ chức trao thẻ Căn cước theo mẫu mới cho 10 công dân trên địa bàn huyện, trong đó có 8 công dân dưới 14 tuổi Cập nhật16-07-2024 08:33
​Công an huyện Trảng Bom tổ chức trao thẻ Căn cước theo mẫu mới cho 10 công dân trên địa bàn huyện, trong đó có 8 công dân dưới 14 tuổi

Công an huyện Trảng Bom tổ chức trao thẻ Căn cước theo mẫu mới cho 10 công dân trên địa bàn huyện, trong đó có 8 công dân dưới 14 tuổi

xxxx.jpg
Từ ngày 1/7 đến nay, Công an các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã đồng loạt tổ chức Lễ phát động triển khai Luật Căn cước năm 2023 và tổ chức thu nhận hồ sơ cấp Căn cước, Giấy chứng nhận căn cước cho người dân; kịp thời kiểm tra, hoàn thiện hồ sơ trong thời gian sớm nhất. Sau thời gian triển khai, đến nay, đã có những công dân đầu tiên của huyện Trảng Bom được Bộ công an cấp thẻ Căn cước.

Phấn khởi khi được nhận thẻ Căn cước cháu Trần Nguyên Lộc, 12 tuổi tại huyện Trảng Bom cho biết: hôm nay được nhận thẻ căn cước con rất vui, con cảm ơn các cô, các chú đã làm giấy tờ cho con.
Cháu Trịnh Ngọc Cát Tường tại thị trấn Trảng Bom vui vẻ nói: con tên Trịnh Ngọc Cát tường, con rất vui khi con được nhận thẻ căn cước, con ở Khu phố 3 thị trấn Trảng Bom.
Thẻ căn cước, căn cước điện tử sẽ được tích hợp những thông tin cần thiết của công dân, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong thực hiện giao dịch dân sự, chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, nhất là xác thực thông tin cá nhân... Công dân đang sử dụng căn cước công dân còn thời hạn được quy định trên thẻ vẫn được sử dụng đến khi hết hạn mới phải đổi sang thẻ căn cước, trừ trường hợp công dân có nhu cầu đổi từ thẻ căn cước công dân sang thẻ căn cước. Đối với công dân dưới 6 tuổi không phải đến cơ quan cấp căn cước thu nhận thông tin nhận dạng và sinh trắc học. Để cấp thẻ căn cước cho đối tượng này, người đại diện hợp pháp phải làm thủ tục thông qua Cổng dịch vụ công hoặc ứng dụng định danh quốc gia.
Tại buổi lễ, đồng chí thượng tá Nguyễn Đức Minh, Phó Trưởng công an huyện Trảng Bom đã trao chúc mừng những công dân đầu tiên của huyện được nhận thẻ căn cước theo mẫu mới; Để triển khai Luật Căn cước năm 2023, Công an huyện Trảng Bom tiếp tục tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các hình thức, trình tự, thủ tục thu nhận hồ sơ cấp Căn cước cho 100% công dân các độ tuổi theo chỉ tiêu của Công an tỉnh giao. Trong đó, 100% cán bộ, chiến sĩ công an gương mẫu, đi đầu trong việc thu nhận hồ sơ cấp căn cước; tuyên truyền, vận động người thân, nhân dân nơi cư trú tích cực đăng ký thu nhận hồ sơ cấp căn cước và kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử.
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.