Trảng Bom - Xã Đông Hòa : noi-dung-tin Trảng Bom - Xã Đông Hòa
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​XÃ ĐÔNG HÒA TỔ CHỨC TUYÊN DƯƠNG, KHEN THƯỞNG GƯƠNG “NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT” ĐỐI VỚI CÁ NHÂN CÓ HÀNH ĐỘNG ĐẸP “NHẶT ĐƯỢC CỦA RƠI TRẢ LẠI CHO NGƯỜI ĐÁNH MẤT”. Cập nhật02-07-2024 08:40
​XÃ ĐÔNG HÒA TỔ CHỨC TUYÊN DƯƠNG, KHEN THƯỞNG GƯƠNG “NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT” ĐỐI VỚI CÁ NHÂN CÓ HÀNH ĐỘNG ĐẸP “NHẶT ĐƯỢC CỦA RƠI TRẢ LẠI CHO NGƯỜI ĐÁNH MẤT”.

XÃ ĐÔNG HÒA TỔ CHỨC TUYÊN DƯƠNG, KHEN THƯỞNG GƯƠNG “NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT” ĐỐI VỚI CÁ NHÂN CÓ HÀNH ĐỘNG ĐẸP “NHẶT ĐƯỢC CỦA RƠI TRẢ LẠI CHO NGƯỜI ĐÁNH MẤT”.

Ngày 01/7/2024, UBND xã Đông Hòa tổ chức Hội nghị tuyên dương, khen thưởng gương “người tốt, việc tốt” đối với anh Huỳnh Hà Nguyên Tứ sinh năm 1976 vì đã có hành động đáng nêu gương đó là “nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất”. Hội nghị có dự tham dự của đ/c Trương Quốc Trọng – ĐUV, PCT.HĐND xã, đ/c Phạm Quang Thái – ĐUV, Phó Chủ tịch UBND xã, ngoài ra còn có các đ/c là lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể xã, toàn thể cán bộ, công chức, lực lượng công an, quân sự xã, hai ban ấp cùng về dự.

dsdsdsa.jpg
Trước đó, vào khoảng 09 giờ 00 phút, ngày 09/5/2024 trên đường đi khám bệnh tại Trung tâm y tế huyện Trảng Bom, anh Huỳnh Hà Nguyên Tứ sinh ngày 27/10/1976 quê quán ở Phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng, thường trú tại ấp Hòa Bình, xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai nhặt được 01 bóp da. Qua kiểm tra anh Tứ phát hiện có 2.000.000đ (Hai triệu đồng) tiền mặt; 01 Căn cước công dân mang tên Hà Thị Thương, sinh ngày 02/05/1991, thường trú tại: Tổ 5B, khu phố 5, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai; 01 thẻ ngân hàng Vietcombank. Sau đó, anh Tứ đã mang toàn bộ số tiền và giấy tờ tùy thân trên giao nộp tại Công an xã Đông Hòa để tìm chủ nhân và trả lại. Công an xã Đông Hòa đã liên hệ với chị Hà Thị Thương trả lại số giấy tờ và tài sản bị đánh rơi.

Xét thấy anh Huỳnh Hà Nguyên Tứ đã có hành động cao đẹp đó là nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất, hành động này xứng đáng được biểu dương, khen ngợi và lan tỏa trong cộng đồng. Chính vì vậy, theo đề nghị của Công an xã, Hội đồng Thi đua khen thưởng xã đã họp và quyết định tặng giấy khen của Chủ tịch UBND xã đối với anh Huỳnh Hà Nguyên Tứ.

Qua trao đổi cùng anh Huỳnh Hà Nguyên Tứ, anh cho biết bản thân hiểu được khó khăn của người đánh rơi tài sản nhất là việc làm lại các giấy tờ tùy thân, nên anh đã không nảy sinh lòng riêng mà lập tức tìm đến cơ quan chức năng để trả lại. Anh cũng cảm ơn cấp ủy, chính quyền và công an xã đã tạo điều kiện, làm tốt công tác tiếp nhận, thông báo để tìm được người đã đánh rơi đồ một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp và với tinh thần trách nhiệm cao.

Cũng trong năm 2024, xã Đông Hòa đã tuyên dương 01 trường hợp gương “Người tốt, việc tốt” của anh Hoàng Tuấn Vũ sinh năm 1986 do nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, nay tiếp tục có trường hợp của anh Huỳnh Hà Nguyên Tứ đã cho thấy được hiệu quả, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, vận động trong việc lan tỏa những hành động tích cực và cho thấy được người dân Việt Nam luôn nêu cao tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng.

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.