Trảng Bom - Xã Đồi 61 : Nội dung - CCHC - Địa phương Trảng Bom - Xã Đồi 61
Chào mừng quý vị đến với Website xã Đồi 61 huyện Trảng Bom
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Kế hoạch thông tin tuyên truyền cải cách hành chính Xã Đồi 61 năm 2023 Cập nhật21-10-2023 09:04
Kế hoạch thông tin tuyên truyền cải cách hành chính Xã Đồi 61 năm 2023

UBND xã Đồi 61 đã ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính của xã.

Mục tiêu tuyên truyền:

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động giúp cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân hiểu và tham gia tích cực công tác cải cách hành chính.

- Tăng cương trách nhiệm của cán bộ, công chức trong giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; công khai kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tổng đài Dịch vụ công 1022 của tỉnh.

- Đổi mới tư duy và hành động sáng tạo; đổi mới lề lối, phương thức làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về công tác cải cách hành chính; tăng cường sự tham gia của người dân, doánh nghiệp và các tổ chức xã hội trong triển khai thực hiện cải cách hành chính.

- Nâng cao kỷ cương,trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức; đẩy mạnh thực hiện chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số; qua đó nang cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

 - Thông tin tuyên truyền các tiện ích về thực hiện thủ tục hành chính đã triển khai để đông đảo người dân, doanh nghiệp biết, sử dụng; nhân rộng các gương điển hình, các cách làm cải cách hành chính có hiệu quả thiết thực.

Nội dung tuyên truyền:

- Các văn bản của Trung ương, của tỉnh, huyện, xã  về công tác cải cách hành chính có liên quan đến người dân, doanh nghiệp; các sáng kiến, giải pháp mới mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân, doanh nghiệp.

- Các quy định về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm, đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, nhất là trong giải quyết các công việc liên quan đến người dân; quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp, tác phong, thái độ phục vụ nhân dân; trách nhiệm của công chức, viên chức được phân công thực hiện công tác tiếp nhận, giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính thuộc thẩm quyền của cấp xã.

- Bộ thủ tục hành chính, danh mục các dịch vụ công đã công bố theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh (nội dung TTHC; cách tra cứu, tìm hiểu các TTHC; khai thác sử dụng các biểu mẫu...) hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh, qua dịch vụ bưu chính công ích.

- Đẩy mạnh việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi tường điện tử: tăng cường cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4 qua Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công của tỉnh; các tiện ích tra cứu thông tin giải quyết TTHC; ưu tiên các nhóm thủ tục dành cho doanh nghiệp, các thủ tục có tần suất giao dịch cao, thành phần hồ sơ đơn giản.

- Tăng cường trách nhiệm của cán bộ, công chức trong giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.

- Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

- Tuyên truyền, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính về mô hình, cơ chế mới đang triển khai thí điểm; các sáng kiến, điển hình tốt trong cải cách hành chính.

Hình thức tuyên truyền

- Đăng tin tức trên trang thông tin điện tử xã; xây dựng chuyên trang, chuyên mục, viết bài và phát thanh, tiếp âm các nội dung có liên quan đến công tác cải cách hành chính trên hệ thống đài truyền thanh xã.

- Niêm yết công khai các thông tin có liên quan đến công tác cải cách hành chính tại trụ sở làm việc, bộ phận một cửa, một cửa liên thông hiện đại cấp xã. Niêm yết đầy đủ  các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan đơn vị ở vị trí thuận lợi, các bộ hồ sơ mẫu; nội dung các thủ tục hành chính được công khai phải đầy đủvà bảo đảm đúng quy định; hình thức công khai rõ ràng, thuận lợi cho việ tìm hiểu, tra cứu thông tin. Chú trọng ứng dựng công nghệ thông tin, hiện đại hóa hình thức niêm yết, tra cứu qua hệ thống máy tính đặt tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, qua ứng dụng điện thoại, Tổng đài dịch vụ công 1022.

- Thông tin tuyên truyền qua hệ thống các tờ rơi, tờ gấp, băng rôn, khẩu hiệu, pano tuyên truyền, video tuyên truyền, tài liệu tập huấn, tài liệu hướng dẫn, sổ tay nghiệp vụ cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính...

- Thông qua các lớp bồi dưỡng cho CBCCVC lồng ghép nội dung cải cách hành chính để tuyên truyền, hướng dẫn CBCCVC.

- Thông qua các hội nghị của cơ quan đơn vị, tổ chức đảng và tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và các hình thức thông tin phù hợp khác./.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.