Trảng Bom - Xã Đồi 61 : Nội dung - CCHC - Địa phương Trảng Bom - Xã Đồi 61
Chào mừng quý vị đến với Website xã Đồi 61 huyện Trảng Bom
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Xã Đồi 61: Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính Cập nhật21-10-2023 08:30
Xã Đồi 61: Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

Thời gian qua, UBND xã Đồi 61 đã không ngừng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên nhiều lĩnh vực và đạt được những kết quả quan trọng. Xã đã quan tâm, phân công lãnh đạo trực tiếp chỉ đạo hoạt động hành chính, lập kế hoạch tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, triển khai nhiều hoạt động cụ thể. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã thực hiện tốt việc trực và tiếp nhận giải quyết hồ sơ theo quy trinh đảm bảo đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ. Nhờ đó, công tác hành chính của xã từng bước được nâng lên, nhân dân ngày càng hài lòng đối với chính quyền. Đảng ủy, UBND xã xác định việc thực hiện tốt công tác Cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, tác động mạnh mẽ đến sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương. Vì vậy, Đảng bộ, chính quyền đã tập trung chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công tác hành chính tại địa phương.

Để thực hiện tốt công tác hành chính, UBND xã Đồi 61 hàng năm đã kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ. Cán bộ, công chức chuyên môn xây dựng chương trình kế hoạch hoạt động của mình, tham mưu cho UBND xã ban hành các văn bản quản lý nhà nước theo lĩnh vực phụ trách, tập trung vào các nội dung chính như: Cải cách thể chế, cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức... trong đó cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông là một khâu quan trọng của tiến trình cải cách hành chính.

Từ đầu năm đến nay tổng số thủ tục hành chính thuộc bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã có trên 5000 hồ sơ thuộc các lĩnh vực: chứng thực, hộ tịch-hộ khẩu, bảo trợ xã hội...có trên 99,36% hồ sơ được giải quyết trước và đúng thời gian quy định. Bên cạnh đó, UBND xã Đồi 61 đã tiến hành rà soát, bổ sung, điều chỉnh ban hành quy chế làm việc, nội quy cơ quan, quy chế tiếp công dân, quy chế làm việc của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả quy định cụ thể, rõ ràng về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đội ngũ cán bộ, công chức.​

Đồng thời, triển khai cho cán bộ, công chức thực hiện hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc. Hiện nay, đội ngũ cán bộ, công chức của xã đều đủ chuẩn có đủ trình độ, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cải cách hành chính cũng được đẩy mạnh, xã Đồi 61 đã trang bị hệ thống mạng Internet cho toàn cơ quan. Qua đó đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý hành chính nhà nước. Nhờ đó, công tác CCHC của xã từng bước được nâng lên, thủ tục ít rườm rà, người dân ngày càng yên tâm hơn với công tác cải cách hành chính như hiện nay./.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.