Định Quán - Xã Thanh Sơn : noi-dung-tin Định Quán - Xã Thanh Sơn
Chào mừng quý vị đến với Website xã Thanh Sơn huyện Định Quán
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Chương trình thắp sáng ước mơ Cập nhật03-01-2023 08:52
tháng 01/2023

4.jpg

MONG_ĐƯỢC_CHUNG_TAY 

Trong chương trình Tiếp_bước_ước_mơ #Số_64_tháng_01/2023. Chúng tôi mong nhận được sự quan tâm và chia sẻ của Quý MTQ dành cho hoàn cảnh 3 chị em LÊ THỊ THU HẰNG, học sinh lớp 6.1 trường THCS Thanh Sơn, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán.

bố_mẹ_bỏ_nhiều_năm 3_chị_em_sống_nhờ_ông_bà_nội 

Tuy sinh ra có bố mẹ đầy đủ như bao người khác, nhưng chỉ vì mâu thuẫn không thể giải quyết được mà bố mẹ mỗi người mỗi ngã, bỏ lại 3 chị em Lê Thị Thu Hằng - sn 2010, Lê Ngân Hà - sn 2011 và Lê Công Đức - sn 2015 khi ấy vừa tròn một tuổi, côi cút bơ vơ, chỉ biết bấu víu vào ông bà nội già lay lắt sống qua ngày tại xã Thanh Sơn. 

Ông Lê Văn Bé (ông nội Hằng) năm nay đã 83 tuổi, bị tật ở tay không còn sức lao động. Bà nội Hằng, tên Đào Thị Vườn, năm nay cũng 75 tuổi nhưng do cuộc sống vất vả lo toan nên mang nhiều bệnh tật tuổi già. Dẫu vậy, để nuôi 3 cháu ăn học, hàng ngày bà lặn lội đi lượm, đi mua ve chai khắp cùng làng ngõ xóm. Vào mỗi đầu năm học mới, bà nội Hằng càng vất vả hơn, đi xin, đi vay khắp nơi mới đủ tiền đóng học phí và lo quần áo, sách vở cho chị em Hằng. Đáp lại tấm lòng của bà, 3 chị em Hằng rất chăm ngoan, học giỏi và biết chăm sóc, bảo ban nhau trong cuộc sống. 

Ông bà nội Hằng có tất cả 8 người con nhưng ai cũng đông con và nghèo khó, chủ yếu làm nông, làm thuê, làm mướn, buôn bán nhỏ nên không phụ giúp được gì. Ông bà đang ở cùng nhà với vợ chồng con trai út và 2 con nhỏ, lại nuôi thêm 3 đứa trẻ không cha không mẹ, nên khó khăn càng thêm khó khăn. 

Đại gia đình 9 người, giờ chỉ có 3 lao động chính là bà nội với công việc lụm ve chai, chú Út nuôi thỏ, làm mướn và thím Út bán quán nước. Dù cả nhà có nỗ lực thế nào nhưng với mức thu nhập thấp, không ổn định, cùng sức khỏe ngày càng suy yếu của bà nội, nguy cơ bỏ học của 3 chị em Hằng là không thể tránh khỏi. 

Để chia sẻ gánh nặng của bà nội và mang đến một mùa Xuân yêu thương, đong đầy niềm vui ngày xuấn mới và tiếp bước cho 3 chị em Lê Thị Thu Hằng, chương trình TBUM rất mong nhận được sự chung tay của các mạnh thường quân cho số 64, số đầu tiên của chương trình TBUM trong năm mới 2023.



Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.