Định Quán - Xã Thanh Sơn : noi-dung-tin Định Quán - Xã Thanh Sơn
Chào mừng quý vị đến với Website xã Thanh Sơn huyện Định Quán
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
THÔNG BÁO Kết quả kỳ họp thứ 05 HĐND xã Thanh Sơn Khóa V – Nhiệm kỳ 2016 – 2021 Cập nhật23-04-2018 09:30
Ngày 02/02/2018


Ngày 02/02/2018 tại hội trường Trung tâm văn hóa xã, HĐND xã Thanh Sơn đã tổ chức kỳ họp thứ 05 với sự tham dự của lãnh đạo HĐND huyện, các đại biểu HĐND huyện khóa XI trúng cử trên địa bàn xã và 33/35 đại biểu HĐND xã. Cùng đến tham dự kỳ họp có đại diện Đảng ủy, UBND, UB MTTQ, các ban nghành đoàn thể xã, đại diện các chi bộ, ban ấp, ban công tác Mặt Trận ấp, đại diện ban giám hiệu các trường học trong địa bàn xã.

Sau ½ ngày làm việc với tinh thần tích cực, khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 5 HĐND xã đã hoàn thành các nội dung chương trình của kỳ họp. Cụ thể, các đại biểu đã tập trung xem xét các báo cáo, tờ trình của HĐND, UBND trình kỳ họp.

Thường trực HĐND xã thông báo kết quả kỳ họp như sau :

I/  Kỳ họp thứ 05 HĐND xã đã thông qua 06 nghị quyết cụ thể là :

 

·         NQ 01 xác nhận kết quả bầu PCT UBND

·         Nghị quyết 02 về nhiệm vụ KTXH – ANQP năm 2018

·         Nghị quyết 03 về nhiệm vụ thu – chi ngân sách năm 2018

·         Nghị quyết 04 về chương trình hoạt động và chương trình giám sát năm 2018 của HĐND xã

·         Nghi quyết 05 về chất vấn và trả lời chất vấn.

·         Nghị quyết 06 về công trình XHH GTNT.

 

II / Đánh giá kết quả kỳ họp :

Sau ½  làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu tham dự đã đóng góp nhiều ý kiến mang tính giải pháp nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ KT-XH- QPAN của địa phương trong

năm 2018.

            Hội nghị cũng giành nhiều thời gian cho chất vấn và trả lời chất vấn. Các ý kiến chất vấn đều xoay quanh các vấn đề mà cử tri toàn xã đang rất quan tâm như :Tu sửa, làm mới đường giao thông liên ấp, liên tổ; Bình xét hộ nghèo, hộ vượt nghèo và hộ được thụ hưởng từ chính sách; Bảo vệ tài nguyên và nôi trường; Điện, nước sinh hoạt; Củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ năng suất cao tạo điều kiện để nông dân tiếp cận, áp dụng khoa học kỹ thuật nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi góp phần giảm nghèo bền vững. Ngoài các ý kiến trả lời chất vấn thỏa đáng tại hội nghị, thường trực UBND xã, các ngành liên quan đều ghi nhận bổ sung vào kế hoạch thực hiện trong thời gian tới.

Đặc biệt, trong kỳ họp này các đại biểu cũng xem xét, giới thiệu bầu bổ sung được chức danh PCT UBND xã khoá V.

Nhìn chung, kỳ họp thứ 05 HĐND xã khóa V đã hoàn thành tốt các nội dung chương trình. Các ý kiến chất vấn – trả lời chất vấn đều rất thẳng thắn, khách quan với tinh thần trách nhiệm cao.

 

III / Những nhiệm vụ cần quan tâm thực hiện sau kỳ họp :

Kỳ họp thứ 05 HĐND xã khóa V đã thành công tốt đẹp. Tuy nhiên, nhiệm vụ của năm 2018 là rất nặng nề. Vì vậy, ngay sau kỳ họp TT HĐND, các Ban HĐND, UBND xã khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình công tác năm 2018 .

TT HĐND, các Ban HĐND phối hợp chặt chẽ với UB MTTQ và các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động và tổ chức giám sát việc thực hiện nghị quyết HĐND góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung của địa phương.

TT HĐND xã đề nghị các đại biểu HĐND xã phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt chức năng, quyền hạn của người đại biểu, báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 05. Đồng thời lắng nghe tiếp thu những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri trong đợt tiếp xúc sau kỳ họp thứ 05.

               Trên đây là nội dung thông báo kết quả kỳ họp thứ 05 HĐND xã khóa V, nhiệm kỳ 2016 – 2021./.

                                                                                                          Tin ảnh : Kim Dung​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.