Định Quán - Xã Thanh Sơn : noi-dung-tin Định Quán - Xã Thanh Sơn
Chào mừng quý vị đến với Website xã Thanh Sơn huyện Định Quán
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Lễ ra quân làm công tác dân vận Cập nhật21-06-2017 08:18
Vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 19/5/2017 Ban Dân vận huyện ủy – Đảng ủy khối kinh tế và Đảng ủy xã Thanh Sơn đã tổ chức Lễ ra quân làm công tác dân vận đợt 1 năm 2017 với hơn 1000 người tham dự.

                          

 

Vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 19/5/2017 Ban Dân vận huyện ủy – Đảng ủy khối kinh tế và Đảng ủy xã Thanh Sơn đã tổ chức Lễ ra quân làm công tác dân vận đợt 1 năm 2017 với hơn 1000 người tham dự.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ huyện, và các ngành, đoàn thể của huyện, Bệnh viện, lực lượng công an, quân sự, cùng toàn thể các ban ngành đoàn thể ở xã và các ấp, giáo viên, học sinh các trường trên địa bàn và gần 500 hộ dân cùng tham gia buổi lễ.

 

Đợt dân vận có đại diện lãnh đạo và y bác sỹ Quân đoàn 4 về tham gia công tác dân vận. Trong thời gian làm công tác dân vận, các cán bộ, chiến sĩ sẽ tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho nhân dân, vận động xây tặng 01 căn nhà tình thương cho người nghèo.

Trong buổi lễ, lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, các ngành, các đơn vị tài trợ đã tổ chức phát quà cho các gia đình chính sách, người uy tín, học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học.


Ngay sau buổi lễ ra quân, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng đã cùng với nhân dân địa phương sửa chữa, nâng cấp và phát quang một số tuyến đường trên địa bàn và thực hiện các hoạt động

Trong đợt dân vận đã tổ chức xây dựng 10 căn nhà tình thương cho 10 hộ nghèo với tổng trị giá 640,000,000 đ, trong đó các đơn vị tài trợ 340,000,000 còn lại các gia đình đóng góp thêm



Trong đợt dân vận, các ngành, các cấp đã vận động các nhà hảo tâm, CBCC các ngành đã vận động và đóng góp để hổ trợ cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo nhiều phần quà hết sức ý nghĩa, cụ thể như sau:

-Tặng quà cho 8 người uy tín đồng bào DTTS với tổng trị giá 8 triệu đồng.

-Tặng 68 phần quà cho gia đình chính sách với tổng trị giá 34,000,000đồng.

            -Tặng quà 250 xuất quà cho 250 hộ nghèo với tổng trị giá 75,000,000 đồng  (Hội Chữ thập đỏ huyện vận động 100 xuất; Hội PN huyện vận động 50 xuất và UBND xã vận động 100 xuất mỗi xuất trị giá 300,000 đồng)

         

   -Trao tặng 70 xuất học bổng cho học sinh nghèo, chịu khó, học giỏi với tổng trị giá 35,000,000đồng (mỗi xuất trị giá 500,000đồng). Do các đơn vị vận động tài trợ: Hội Chữ Thập Đỏ huyện 10 xuất; phòng Giáo dục và hội khuyến học 10 xuất; Chi đoàn khối kinh tế 10 xuất; Huyện Đòan 10 xuất; Phòng Nội vụ 10 xuất; Hội phụ nữ huyện Định quán 10 xuất và UBND xã Thanh Sơn 10 xuất).

- Trao tặng 30 chếc xe đạp cho 30 em học sinh nghèo với trị giá 60,000,000 đồng do Chi đoàn Tòa án huyện Định Quán hổ trợ 10 chiếc; Đảng ủy khối kinh tế hổ trợ 20 chiếc.

 

- Tặng 30 phần quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do Phòng Lao Động Thương Binh Xã hội huyện Định Quán vận động động với tổng trị giá 9,000,000 đồng.

- Cấp phát 150 con Dê cho 50 hộ nghèo với tổng trị giá 500,000,000đ trong chương trình hổ trợ hộ nghèo của tỉnh, do phòng LĐTB&XH thực hiện.

- Ngoài ra ngày 22/4/2017 Hội Chữ Thập Đỏ huyện vận động trao tấm tôn lợp cho 7 gia đình, 9 bộ năng lượng mặt trời và tặng 5 phần quà với trị giá 50 triệu đồng; ngày 23/4/2017 Hội chữ thập Đỏ huyện định quán tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 500 người và tặng 300 phần quà cho người nghèo, người cao tuổi, gia đình chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số trị giá 110 triệu đồng.


Quân Đoàn 4 và Bệnh Viện Đa khoa khu vực Định Quán thực hiện khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 400 lượt người với tổng trị giá 40,000,000 đồng.

Tổ chức tuyên truyền pháp luật cho 200 hộ dân về công tác bảo hộ phòng chống cháy rừng, thủ tục hành chính đất đai, thế chấp…. do phòng Tư pháp, Hat Kiểm lâm và phòng Tài nguyên môi trường phối hợp thực hiện

Thực hiện sữa chữa được 01km đường tại tổ 8, ấp 2 và phát quang 5 km đường thuộc ấp 3, 6, 7, 8, với sự tham ra của các ngành đoàn thể của huyện, chi đòan khối kinh tế, công an, quân sự huyện, tòan thể cán bộ công chức xã và nhân dân các ấp trên địa bàn với hơn 500 người tham gia.

Cũng trong đợt lầm công tác dân vận này, Phòng LĐTB&XH, Huyện đoàn, hội Chữ thập đỏ, đoàn xã Thanh Sơn và trường tiểu học Thanh Sơn cùng phối hợp tổ chức ngày hội Tuổi thơ cho tại trường tiểu học Thanh Sơn với hơn 300  em học sinh tham gia.




Tổng kinh phí trong đợt dân vận từ các nguồn vận động, sự đóng góp của CBCCm của các ngành, các đơn vị cấp huyện, xã với tổng số là 1.653 triệu động cùng với hơn 500 ngày công lao động của các đơn vị và người dân tham gia.

Qua đợt dân vận đã thể hiện sự phối hợp chặt chẻ giữa chính quyền địa phương và các đoàn thể , Ban giám hiệu các trường và các ngành, trong đó có sự đồng thuận cao của nhân dân trong xã, sự ủng hộ của Quân đoàn 4, các đơn vị tài trợ đã tác động mạnh mẽ đến công tác dân vận của địa phương nói chung, từng bước cùng với chính quyền địa phương trong việc chăm lo đến đời sống vật chất cùng như tinh thần cho nhân dân, trong đó có học sinh và trẻ em.

Trong đợt ra quân làm công tác dân vận đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị đẩy mạnh thực hiện các hoạt động tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện các hoạt động an sinh xã hội; vận động nhân dân tham gia tốt các phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, phong trào Đền ơn đáp nghĩa, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư...

Qua những kết quả hoạt động thiết thực và ý nghĩa của các cơ quan, đơn vị, các cấp chính quyền trong trong đợt ra quân đã góp phần quan trọng vào công tác dân vận của Đảng, chính quyền ở địa phương; nhiều phong trào được đẩy mạnh, như lĩnh vực đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp dân sửa chữa đường giao thông ...; vai trò, trách nhiệm và tinh thần làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân được phát huy. Mối quan hệ giữa chính quyền với các tổ chức đoàn thể, các Doanh nghịêp và nhân dân được gắn bó hơn, các mối quan hệ xã hội trong đời sống sinh hoạt ở khu dân cư ngày càng phát triển theo chiều hướng tích cực, củng cố được niềm tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp.

                                                          Tin ảnh : Kim Dung​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.