Định Quán - TT. Định Quán : noi-dung-tin Định Quán - TT. Định Quán
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Thị trấn Định Quán tổ chức khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ Quân sự năm 2023 Cập nhật08-12-2022 03:24
Thực hiện kế hoạch khám tuyển NVQS năm 2023, từ ngày 21/11 đến ngày 02/12/2022, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) thị trấn Định Quán đã phối hợp với Hội đồng khám tuyển sức khỏe NVQS huyện tổ chức khám sức khoẻ NVQS cho nam công dân từ 18 đến 25 tuổi và số nam công dân có trình độ đại học, cao đẳng có tuổi từ 18 -27 tuổi, đã qua xét duyệt chính trị 02 cấp, được HĐ.NVQS huyện kết luận đủ điều kiện khám sức khoẻ NVQS trên địa bàn thị trấn, nhằm tuyển chọn những thanh niên có sức khỏe tốt, chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 đúng quy định.
 

Để công tác tuyển thanh niên tham gia NVQS năm 2023 diễn ra thuận lợi, đạt kết quả cao, Hội đồng NVQS thị trấn đã xây dựng kế hoạch, phân công thành viên trong Hội đồng NVQS phối hợp cùng các bàn ngành, các khu phố triển khai, thực hiện rà soát nắm chắc nguồn thanh niên, lập danh sách thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, cũng như các trường hợp được tạm hoãn và miễn NVQS theo quy định, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật;  Chủ động tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, các chế độ chính sách của công dân khi tham gia NVQS để Nhân dân và thanh niên nhận thức rõ về nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân với Tổ Quốc trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời thực hiện phát lệnh điều động trước 10 ngày để các công dân đi làm ăn xa có thời gian sắp xếp công việc trở về địa phương tham gia khám tuyển theo đúng lịch đã quy định.



Các thanh niên làm thủ tục khám tuyển NVQS​ 2023

Nhờ triền khai tốt công tác tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự và công tác thực hiện các bước tuyển, chọn công dân minh bạch, khách quan, đúng quy định nên các công dân nhận được lệnh điều động đều hăng hái tham gia khám tuyển, đến đúng thời gian, địa điểm quy định và chấp hành tốt các yêu cầu khám tuyển.

Trong đợt khám tuyển lần này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị trấn đã phát 96 lệnh gọi khám, trong đó có 92 thanh niên tham gia khám nghĩa vụ quân sự và 04 thanh niên tham gia khám nghĩa vụ công an nhân dân. Đây là những thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, đã qua vòng khám sơ tuyển tại thị trấn; có phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng. Công tác khám tuyển nhanh gọn, khách quan, theo đúng quy định, và đạt chất lượng. Kết quả đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 có 96/96 thanh niên tham gia khám tuyển NVQS năm 2023 đạt 100% thanh niên tham gia khám tuyển, trong đó có 36 nam thanh niên có đủ điều kiện sức khỏe thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2023.

Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ đồng lòng của nhân dân động viên con em thực hiện tốt Luật nghĩa vụ quân sự, đảm bảo 100% quân số theo chỉ tiêu trên giao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị trấn đã phân công thành viên HĐNVQS bám sát địa bàn từng khu phố, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền về luật nghĩa vụ quân sự, nắm bắt tư tưởng, kịp thời động viên các thanh niên trúng tuyển hăng hái lên đường thực hiện Luật NVQS. Bên cạnh đó sẽ kiên quyết xử lý nghiêm minh những trường hợp không thực hiện hoặc trốn tránh thực hiện luật nghĩa vụ quân sự./.

Tin ảnh Đinh Thành Út

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.