Định Quán - TT. Định Quán : noi-dung-tin Định Quán - TT. Định Quán
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
BCĐ thị trấn họp triển khai kế hoạch tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Cập nhật21-01-2021 10:36
Chiều ngày 19/01/202 tại phòng họp UBND, BCĐ phòng chống dịch Covid 19 thị trấn Định Quán đã họp triển khai kế hoạch tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Đ/c Nguyễn Trai – Phó chủ tịch UBND, trưởng ban chỉ đạo thị trấn chủ trì hội nghị, cùng có đông đủ các thành viên BCĐ và trưởng 09 khu phố trên địa bàn cùng dự.
 

​          Thực hiện Văn bản số 95/UBND-VX ngày 11 tháng 01 năm 2021 của UBND huyện Định Quán về tăng cường rà soát, phát hiện và cách ly các đối tượng nhập cảnh trái phép trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn; Văn bản số 96/UBND-VX ngày 11 tháng 01 năm 2021 của UBND huyện Định Quán về tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.  Sau khi tổng họp các ý kiến báo cáo của các ngành, các thành viên. Đ/c Nguyễn Trai – Phó chủ tịch UBND thị trấn có ý kiến chỉ đạo như sau:


Các ban, ngành, địa phương và mọi người dân phải luôn đề cao cảnh giác; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chốn dịch bệnh Covid-19, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch.

Giao Trạm y tế thị trấn tiếp tục theo dõi sát tình hình dịch bệnh để kịp thời tham mưu UBND thị trấn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị trấn; đồng thời, phối hợp với công an thị trấn, các khu phố tăng cường kiểm tra, giám sát quản lý người nhập cảnh, người đến từ vùng dịch  lưu trú tại địa phương. tổ chức cách ly y tế và giám sát nghiêm tất cả các đối tượng nhập cảnh trái phép, yêu cầu khai báo y tế,  xét nghiệm Covid-19 và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Đề nghị UBMTTQ và các Đoàn thể thị trấn, các ban, ngành, khu phố vận động toàn thể nhân dân tăng cường rà soát, phát hiện các đối tượng nhập cảnh trái phép tại nơi lưu trú, trong cộng đồng và báo ngay cho chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời.

Công an thị trấn phối hợp khu phố, các ngành liên quan, quản lý chặt chẽ người cư trú, tạm trú, tạm vắng; người nhập cảnh trái phép vào địa phương, người nước ngoài đến làm việc, lưu trú bất hợp pháp trên địa bàn; tăng cường kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn kip thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép đang lưu trú tại địa phương, không để xảy ra mất an toàn.

Xử lý hoặc đề nghị trách nhiệm các cá nhân, tập thể nhập cảnh trái phép không cháp hành cách ly phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Bộ phận Văn hóa và Thông tin, Đài truyền thanh thị trấn tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức cảnh giác, phát hiện các đối tượng nhập cảnh trái phép, thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý; tiếp tục tuyên truyền thông điệp 5K, các quy định, hướng dẫn về phòng, chống Covid-19 đến nhân dân biết, thực hiện.

Các Trưởng khu phố phối hợp các ban, ngành thị trấn, các Tổ Trưởng tổ nhân dân thường xuyên kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý hoặc đề nghị xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép lưu trú tại địa phương.

Yêu cầu các Ban, ngành, các Trưởng khu phố, Tổ nhân dân tổ chức triển khai thực hiện. Quá trình thực hiện có khó khăn, vuongs mắc, kịp thời báo cáo Thường trực UBND thị trấn chỉ đạo xử lý./.

Tin ảnh Đinh Thành Út

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.