Định Quán - TT. Định Quán : noi-dung-tin Định Quán - TT. Định Quán
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Cách sử dụng phân bón đạt hiệu quả Cập nhật30-08-2016 02:42
Việc sử dụng phân bón hợp lý không chỉ giúp tăng năng suất cây trồng mà còn giúp tiết kiệm chi phí một cách tối ưu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được điều này. Dưới đây là một vài mẹo sử dụng phân bón đạt hiệu quả mà bà con cô bác có thể tham khảo tại Thitruongnongnghiep.com.
 

1. Chọn loại phân

 Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại phân bón khác nhau, vì vậy bạn cần phải lựa chọn được loại phân phù hợp với cây trồng đó. Nếu như bón không đúng, không những phân bón không thể phát huy được hiệu quả mà còn có thể gây ra một số tác động xấu đối với cây trồng.

Bên cạnh việc xét đến yếu tố loại cây, các bạn cũng cần lưu ý đến đặc tính của đất để bón phân cho phù hợp. Nếu đất của gia đình bạn là đất chua, bạn cần phải tránh các loại phân có tính axit. Ngược lại, nếu đất kiềm, bạn cần tránh dùng các loại phân mang tính kiềm.

2. Thời điểm bón phân

 
 Hãy chọn thời điểm bón phân thích hợp

Sau khi chọn được loại phân, thời điểm bón phân cũng là yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn nên lưu ý. Thực tế, nhu cầu dinh dưỡng của cây có sự khác nhua ở từng giai đoạn sinh trưởng. Vì vậy, bón đúng thời điểm sẽ giúp cây hấp thụ được chất dinh dưỡng tốt nhất.

Hiện nay, nhiều người thường có thói quen bón phân tập trung trong một thời điểm. Tuy nhiên, điều này không thực sự cần thiết. Bạn nên chia phân bón ra thành nhiều lần là tốt nhất.

3. Lưu ý đến sâu bệnh

Với một số cây trồng, việc cây sinh trưởng tốt là điều kiện khiến sâu bệnh sinh sôi và phát triển theo. Khi đó, nếu bạn tiếp tục bón thêm phân sẽ khiến sâu bệnh phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Tốt nhất bạn nên diệt trừ sâu trước khi tiếp tục sử dụng phân bón để bổ sung dinh dưỡng cho cây.

4. Bón phân theo thời tiết

Bạn nên cân nhắc đến yếu tố thời tiết để phân bón có thể phát huy được tác dụng cao nhất. Ví dụ sau khi bón, trời mưa sẽ khiến rửa trôi hết phân gây lãng phí. Ngược lại, nếu bón vào lúc trời nắng gắt có thể gây cháy cây, cháy lá… Cách tốt nhất là bạn nên chọn những ngày ít mưa và thực hiện bón phân vào buổi chiều tối là tốt nhất.

5.  Bón đúng cách

Với rất nhều loại phân bón khác nhau, chúng ta cũng sẽ có những cách bón phân khác nhau như bón vào hố, vào rãnh,rải trên đất, phun lên lá… Tùy vào loại cây trồng mà bạn hãy lựa chọn hình thức bón để có thể tăng hiệu quả mà phân bón mang lại, từ đó tăng năng suất cây trồng.

6. Bón phân cân đối

Với mỗi loại cây trồng, nhu cầu dinh dưỡng có sự khác nhau và đều có những tỷ lệ nhất định giữa các chất.Vì vậy, việc bón nhiều phân không hẳn đã tốt. Bạn hãy tìm hiểu các chất dinh dưỡng mà cây còn thiếu cũng như xét đến các nguyên tố dinh dưỡng cũng khác nhau ở các loại đất khác nhau để bổ sung phân bón sao cho phù hợp. Thực tế, cùng với việc hỗ trợ sự tăng trưởng cho cây, phân bón còn giúp cải thiện độ phì nhiêu của đất, bảo vệ đất trồng trước thực trạng rửa trôi, xói mòn.

 ​Theo Thitruongnongnghiep.com

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.