Định Quán - TT. Định Quán : noi-dung-tin Định Quán - TT. Định Quán
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Phun mưa nhân tạo cho ao cá Cập nhật18-08-2016 08:31
Áp dụng phương pháp tiên tiến mới trong nuôi trồng thủy sản, nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, Chi cục Thủy sản tỉnh đã lựa chọn và hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Quốc Vân, thôn Mỹ Bình, xã Mỹ Bằng (Yên Sơn) chăn nuôi cá rô phi đơn tính, mật độ bình quân 1,3 con/m2 và thả bổ sung thêm một số loại cá khác như: Trắm cỏ, chép, mè...
227-2016.jpg
Thu hoạch cá rô phi đơn tính bằng phương pháp nuôi mật độ dày kết hợp sử dụng máy phun mưa nhân tạo.

Chi cục đã cử cán bộ hướng dẫn cách cải tạo ao nuôi, chọn cá giống, kỹ thuật chăm sóc, biện pháp phòng trừ dịch bệnh cho đàn cá và hỗ trợ một máy phun mưa nhân tạo, trị giá 3 triệu đồng.
Ông Nguyễn Quốc Vân cho biết, được hướng dẫn kỹ thuật, đặc biệt là chiếc máy phun mưa nhân tạo đã giúp đàn cá của gia đình phát triển tốt, ít dịch bệnh. Trước đây không có máy phun mưa nhân tạo, vào thời điểm giao mùa, mặt nước ao thường bị đóng váng, để cứu cá ông thường xuyên phải lội xuống ao để khuấy nước rất vất vả. Nếu không khuấy nước được thì đàn cá thiếu ô xy gây chết hàng loạt. Có máy phun mưa, nước trong ao luôn được sục đều, cá không bị ngạt, hay ăn, lớn nhanh. Qua 6 tháng thực hiện, tỷ lệ cá sống trung bình đạt 95%; năng suất đạt 6,8 tấn/ha/vụ, cao gấp 4 lần so với chăn nuôi truyền thống.Mô hình chăn nuôi cá rô phi đơn tính mật độ dày, sử dụng máy phun mưa nhân tạo là phương pháp mới lần đầu tiên được áp dụng tại tỉnh ta. Từ thành công của mô hình, Chi cục đang tiếp tục hỗ trợ các hộ dân để mở rộng mô hình.

(baotuyenquang.com.vn)

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.