Nhơn Trạch - Xã Đại Phước : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Đại Phước
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Đông Trường Sơn quay quắt trong đại hạn Cập nhật11-09-2019 09:31
Nắng hạn kéo dài đe dọa nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp tại một số huyện, TX phía Đông và Đông Nam tỉnh Gia Lai

Hàng ngàn ha mía, lúa và cây hoa màu đang đối mặt với mất mùa, thậm chí là mất trắng. 

Mía kiệt sứcjkh

Dọc tỉnh lộ 669 từ TX An Khê đi huyện Kbang, đoạn qua các xã Tú An (TX An Khê), Nghĩa An, Đông (huyện Kbang), thay cho màu xanh bạt ngàn của mía ven đường là màu vàng và màu trắng bạc của những ruộng mía héo khô. Xã Tú An là vùng nguyên liệu mía lớn nhất An Khê với hơn 1.000 ha. Nhiều diện tích mía trồng ở vùng gò đồi giờ khô héo, còn mía trồng ven hồ, đập cũng không có nước tưới.

Những ruộng mía đang kiệt sức.

Webp.net-resizeimage (1).jpg


Ông Nguyễn Hữu Thọ (thôn Tú Thủy 2) cho biết, nhà ông trồng 8ha mía. Năm ngoái, giá mía giảm mạnh nên lỗ hơn 70 triệu đồng. Bây giờ, hơn 6 ha mía đã chết héo, số còn lại đang khô lá dần, nếu trời vẫn không mưa thì gia đình ông trắng tay. “Hiện nay, do khô hạn mía không thể nào phát triển, cây mía đang trong tình trạng... giãy hết. Chưa năm nào tôi thấy nắng hạn kéo dài như năm nay”, ông Thọ buồn rầu.

Hàng trăm hộ dân trồng mía ở xã Tú An cũng đang rơi vào tình cảnh tương tự. Theo người dân, nếu không bị hạn hán, năng suất có thể lên đến 70 tấn mía cây/ha. Hạn hán, năng suất giảm xuống còn một nửa, thậm chí còn thấp hơn. Ông Trần Thanh Cảnh, Chủ tịch UBND xã Tú An cho biết, phần lớn diện tích mía sống nhờ vào nước trời, thế nên không có mưa, nắng hạn gay gắt, tỷ lệ mía chết lên đến 70%. Giờ dù trời có mưa cũng khó có thể cứu vãn được,vì cây mía đã kiệt sức rồi.

Kbang là một trong những vùng nguyên liệu mía lớn nhất phía Đông tỉnh Gia Lai, có trên 9.000 ha mía, tập trung tại các xã Đak Hlơ, Kông Pla, Kông Lơng Khơng, Tơ Tung, Nghĩa An, Lơ Ku và xã Đông. Nắng hạn kéo dài đã đe dọa nghiêm trọng đến tình hình sản xuất mía.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Ủy ban Nhân dân xã Đại Phước - Nhơn Trạch - Đồng Nai
cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter