Nhơn Trạch - Xã Đại Phước : Nội dung - Nông thôn mới Nhơn Trạch - Xã Đại Phước
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nhơn Trạch: thực hiện chặt chẽ công tác kiểm soát dịch bệnh gia súc, gia cầm Cập nhật05-04-2021 04:12
Trong năm 2020, tình hình dịch tễ trên gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện Nhơn Trạch ổn định, không xảy ra dịch bệnh. Công tác kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh trên gia súc, gia cầm được các cơ quan chức năng thực hiện chặt chẽ, nhất là các biện pháp phòng, chống dịch được thực hiện thường xuyên.
 

​Trong năm, ngành thú ý huyện Nhơn Trạch đã tổ chức 03 đợt sát trùng khu vực chăn nuôi, chuồng trại của các hộ dân; tổ chức tiêm phòng bệnh dại được 1.400 liều cho chó, mèo. Đồng thời, phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tiến hành kiểm tra đánh giá các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn, qua đó đã rút giấy phép kinh doanh đối với 03 cơ sở tại các xã Vĩnh Thanh, Long Thọ, Phước Thiền vì không đảm bảo vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm.
Công tác kiểm tra tình hình giết mổ gia súc, gia cầm, vận chuyển, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật tại các chợ cũng được thực hiện thường xuyên, qua đó cơ quan chức năng đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 08 trường hợp với số tiền là 56 triệu đồng và tiến hành tiêu hủy 560kg sản phẩm động vật không có dấu kiểm soát giết mổ.
Ngoài ra, để tuyên truyền, vận động các hộ chăn nuôi thực hiện đúng các hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, ngành thú y huyện Nhơn Trạch đã tổ chức cấp phát sổ quản lý chăn nuôi cho các hộ nhỏ lẻ và phát tờ rơi tuyên truyền cách phòng dịch Cúm gia cầm, phòng Dịch tả lợn Châu Phi, và dán các tấm áp phích tuyên truyền về bệnh lở mồm long móng tại các điểm chăn nuôi. Bên cạnh đó, hướng dẫn các cá nhân, tổ chức trong quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm từ thịt gia súc, gia cầm cần áp dụng các quy trình thực hành nông nghiệp tốt (VietGAP).
P.Nga

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Ủy ban Nhân dân xã Đại Phước - Nhơn Trạch - Đồng Nai
cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter