Nhơn Trạch - Xã Đại Phước : Nội dung - Nông thôn mới Nhơn Trạch - Xã Đại Phước
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2020: 20 chỉ tiêu đạt và vượt Cập nhật05-04-2021 03:19
Trong năm 2020, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã đề ra 23 chỉ tiêu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; kết quả toàn tỉnh đã nỗ lực thực hiện 10 chỉ tiêu vượt, 10 chỉ tiêu đạt.
 

​Đoàn viên thanh niên ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường
Với chủ đề “Tuổi trẻ Đồng Nai tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Nai năm 2020 bên cạnh việc triển khai các phong trào hành động cách mạng, các chương trình đồng hành với thanh niên, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tuyên truyền về lịch sử, ý nghĩa ra đời và những thành tựu vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, về truyền thống cách mạng của dân tộc; tổ chức tham gia góp ý văn kiện Đại hội Đảng các cấp.
Đặc biệt, trong năm 2020, trước tình hình dịch bệnh Covid-19, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã có những giải pháp sáng tạo trong công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi phù hợp với tình hình ở từng địa phương, đơn vị, từng thời điểm của tình hình dịch bệnh; tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Theo đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, phong trào thanh niên tình nguyện đã được các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở tổ chức sôi nổi, thiết thực, rộng khắp, thường xuyên từ tỉnh đến cơ sở, phù hợp với tình hình dịch Covid-19 và công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nổi bật là công tác chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn. Triển khai thực hiện Tháng Thanh niên năm 2020, Tháng Công nhân năm 2020, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020. Vận động đoàn viên thanh niên, người dân tham gia hiến máu tình nguyện, toàn tỉnh đã thu được hơn 22.500 đơn vị máu. Ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện” giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Một số đơn vị tiếp tục duy trì hoạt động nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ gạo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhận tiếp sức đến trường cho thiếu nhi hằng tháng.  Nhằm chung tay đảm bảo an sinh xã hội, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: tuyên truyền phòng chống dịch, hỗ trợ y, bác sĩ, nhân viên y tế tham gia phòng chống dịch, hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên, người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thông qua các hoạt động: ATM gạo, quán cơm dã chiến, chế tạo thiết bị vật tư y tế... Trong năm 2020, toàn tỉnh đã thực hiện 05 công trình thanh niên cấp tỉnh, 83 công trình thanh niên cấp huyện và 1.695 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở, với tổng trị giá gần 31,6 tỷ đồng.
Tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Các cấp bộ Đoàn tiếp tục triển khai thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị” bằng các việc làm cụ thể, thiết thực như: duy trì thực hiện tuyến đường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”, xây dựng cầu dân sinh, duy trì các đội thanh niên tình nguyện bảo đảm an ninh trật tự trên tuyến đường...
Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo đã được triển khai tại 100% cơ sở Đoàn thông qua các cuộc thi, giải thưởng… góp phần phát huy khả năng sáng tạo của đoàn viên, hội viên thanh niên… Tính đến 15/11/2020, toàn tỉnh đã đăng tải 36.814 ý tưởng trên Cổng thông tin Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam.
Các cấp bộ Đoàn cũng tiếp tục tổ chức các công trình đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp, rèn luyện phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất và đời sống văn hóa tinh thần...Qua đó ngày càng thu hút được đông đảo thanh niên đến với tổ chức Đoàn. Trong năm 2020, toàn tỉnh đã kết nạp 41.354 đoàn viên mới.
Bên cạnh những mặt ưu điểm, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020 vẫn còn hạn chế, trong đó, một số cơ sở Đoàn chưa kịp thời tham mưu, kết nối các đơn vị có liên quan trong đấu tranh chống các luận điệu sai trái, nhất là trên các trang mạng xã hội. Vẫn còn một số đơn vị lúng túng, chưa chủ động, sáng tạo, đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động phong trào của Đoàn, Hội, Đội phù hợp với tình hình dịch Covid-19. Một số chỉ tiêu công tác đạt kết quả còn thấp so với kế hoạch đề ra, nhất là việc hỗ trợ kinh phí cho các dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên và công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

Hỗ trợ người dân làm chứng minh
 
Phó bí thư phụ trách Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hiền cho biết, năm 2021 là năm có ý nghĩa quan trọng đối với tuổi trẻ. Vì vậy, Ban chấp hành Tỉnh đoàn xác định chủ đề công tác năm 2021 là Tuổi trẻ Đồng Nai khởi nghiệp, lập nghiệp và đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm và 23 chỉ tiêu chủ yếu để thực hiện.
P.Nga
 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Ủy ban Nhân dân xã Đại Phước - Nhơn Trạch - Đồng Nai
cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter