Nhơn Trạch - Xã Đại Phước : Nội dung - Nông thôn mới Nhơn Trạch - Xã Đại Phước
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nhơn Trạch: phát động Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2020 Cập nhật23-11-2020 09:57
Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2020 với chủ đề “30 năm ứng phó và cơ hội chấm dứt đại dịch AIDS tại Việt Nam” diễn ra từ ngày 10/11 đến ngày 10/12.
 

Tuyên truyền về HIV/AIDS cho học sinh
Theo đó, mục tiêu của Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS là huy động sự tham gia của các cấp, các ngành, người cung cấp dịch vụ và toàn thể cộng đồng người tham gia phòng, chống HIV/AIDS để đạt được các mục tiêu 90-90-90 tạo đà cho giai đoạn mới với mục tiêu chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030. Tăng cường các hoạt động dự phòng, xét nghiệm phát hiện HIV, cho những người dễ tổn thương, người có hành vi nguy cơ cao, người dân sống ở vùng xa, đồng bào dân tộc ít người. Tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình và cộng đồng. Tạo điều kiện cho mọi người dân tham gia tích cực vào các hoạt động phòng, chống, điều trị HIV/AIDS nhằm giảm kỳ thị , phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS. Tiếp tục mở rộng độ bao phủ  và nâng cao chất lượng các dịch vụ dự phòng chăm sóc, hỗ trợ, bảo hiểm y tế và điều trị HIV/AIDS đến mọi người dân.
Ngoài ra, Ban Chỉ đạo yêu cầu cụ thể từng đơn vị, địa phương cần linh hoạt và triển khai đa dạng phong phú các hình thức truyền thông phù hợp với nguồn lực sẵn có và tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19; truyền thông trực tiếp với cá nhân, nhóm, gia đình người niễm HIV hoặc người có hành vi nguy cơ cao; các biện pháp dự phòng lây nhiễm HIV; tổ chức các hoạt động truyền thông vận động chống kỳ thị phân biệt đối xử  với người nhiễm HIV; tăng cường tư vấn xét nghiệm HIV tại cộng đồng; tổ chức giám sát, đánh giá, việc thực hiện công tác phòng, chống HIV/AIDS của các cấp, các ngành đoàn thể,  địa phương, đơn vị…
Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng Nai, trong 9 tháng đầu năm 2020, số người nhiễm HIV mới được phát hiện trên toàn tỉnh là 754 trường hợp, giảm 3,8% so với cùng kỳ 2019. Tính đến nay số người nhiễm HIV tại Đồng Nai khoảng 6.000 người. Trong đó, có gần 5,4 ngàn trường hợp đã được quản lý (gần 3,7 ngàn trường hợp quản lý tại địa phương và hơn 1,7 ngàn trường hợp đang điều trị tại TP. HCM).
Theo nhận định của ngành y tế, đến hết năm 2020, tỉnh Đồng Nai hoàn toàn đạt được mục tiêu 90-90-90 như Liên Hiệp Quốc đã đề ra.  Cụ thể, tỷ lệ người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình hiện đã đạt 89,1%; số người nhiễm HIV biết tình trạng nhiễm HIV của mình được điều trị bằng thuốc kháng virus ARV đạt 89,5%; Tỷ lệ người được điều trị ARV kiểm soát được tải lượng virus ở mức thấp đạt 97%.  
Trong thời gian tới, ngành Y tế sẽ phối hợp với các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh truyền thông chống kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS; lợi ích của BHYT đối với người nhiễm HIV; các dịch vụ phòng, chống HIV/AIDS; điều trị bằng thuốc thay thế Methadone…, đảm bảo người nhiễm HIV/AIDS được đối xử bình đẳng và được tiếp cận đầy đủ các dịch vụ y tế, dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ cần thiết.
P.Nga

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Ủy ban Nhân dân xã Đại Phước - Nhơn Trạch - Đồng Nai
cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter