Nhơn Trạch - Xã Đại Phước : Nội dung - Nông thôn mới Nhơn Trạch - Xã Đại Phước
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hàng năm giảm bình quân từ 10-15% tỷ lệ nạn bạo hành trong gia đình Cập nhật20-08-2020 02:07
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” huyện Nhơn Trạch, sau 5 năm triển khai thực hiện kế hoạch hành động phòng, chống bạo lực gia đình giai đoạn 2015-2020 đã nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền địa phương từ huyện đến cơ sở. Hàng năm giảm bình quân từ 10-15% tỷ lệ nạn bạo hành trong gia đình.
 

Câu lạc bộ Nam giới nói không với bạo lực gia đình huyện Nhơn Trạch tham gia một chương trình giao lưu
​Trong 5 năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình được phối hợp triển khai thực hiện với nhiều nội dung, hình thức phong phú, nâng cao nhận thức cho người dân về pháp luật, đặc biệt là nắm bắt được các hành vi về bạo lực gia đình, nâng cao vai trò, trách nhiệm của cộng đồng, cá nhân, trong việc phòng, chống bạo lực gia đình. Từ đó giảm thiểu các vụ bạo lực gia đình; can thiệp, hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình được kịp thời, hiệu quả.
Hàng năm, UBND huyện đều đưa việc xây dựng gia đình văn hóa vào chỉ tiêu Nghị quyết, kế hoạch để thực hiện; đưa nội dung của công tác phòng, chống bạo lực gia đình vào chỉ tiêu kế hoạch thực hiện công tác gia đình để triển khai thực hiện.  Ngoài ra, các đơn vị, địa phương đã chủ động tổ chức thực hiện phòng, chống bạo lực gia đình lồng ghép vào công tác gia đình, vào xây dựng Gia đình văn hóa trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới…; thành lập và duy trì hoạt động của các câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, nhóm phòng chống bạo lực gia đình, câu lạc bộ “Nam giới nói không với bạo lực gia đình” …
Kết quả đến nay trên địa bàn huyện đã xây dựng được 52 nhóm phòng, chống bạo lực gia đình thuộc 52 ấp, khu phố với 364 thành viên; 53 Câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững với 889 thành viên; 54 địa chỉ tin cậy ở các xã, thị trấn là nhà của các thành viên Câu lạc bộ gia đình, văn phòng các ban ấp, khu phố; 03 Câu lạc bộ “Nam giới nói không với bạo lực gia đình” tại các xã Phú Hội, Long Thọ, Đại Phước. Bằng các hình thức, nội dung sinh hoạt phong phú, đa dạng, chất lượng, các câu lạc bộ đã thu hút được đông đảo người dân tham gia, góp phần giảm thiểu nạn bạo lực gia đình trên địa bàn huyện. Đặc biệt, việc lồng ghép hoạt động của các mô hình phòng, chống bạo lực gia đình và các phong trào do các tổ chức đoàn thể phát động đã góp phần xóa đói, giảm nghèo, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, ổn định an ninh, trật tự tại khu dân cư.
 
Liên hoan các nhóm phòng chống bạo lực gia đình do tỉnh Đồng Nai tổ chức
Nhờ thực hiện tốt các biện pháp phòng chống bạo lực gia đình, trong giai đoạn 2015-2020, hàng năm giảm bình quân từ 10-15% tỷ lệ nạn bạo hành trong gia đình. Từ đó giảm từ 10- 15% tỷ lệ hộ gia đình có người mắc các tệ nạn bạo hành trong gia đình trên địa bàn huyện hàng năm. Bảo đảm 100% số nạn nhân bạo lực gia đình được can thiệp và tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; 90% số nạn nhân bị bạo lực gia đình được phát hiện và tư vấn về pháp lý và sức khỏe, được hỗ trợ can thiệp tại cộng đồng.
Theo Ban Chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” huyện để công tác phòng, chống bạo lực gia đình trong thời gian tới tiếp tục đạt được hiệu quả cao hơn nữa thì các cơ quan, ban ngành và đoàn thể địa phương  cần tuyên truyền sâu rộng, thiết thực để cộng đồng hiểu rằng bạo lực gia đình là hành vi vi phạm pháp luật chứ không còn là vấn đề của riêng mỗi gia đình. Đồng thời tiếp tục xây dựng đường dây tư vấn, hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực cả tỉnh để họ có địa chỉ đáng tin cậy.
P.Nga

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Ủy ban Nhân dân xã Đại Phước - Nhơn Trạch - Đồng Nai
cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter