Tân Phú - Đắc Lua : noi-dung-tin Tân Phú - Đắc Lua
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xã Đắc Lua đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính Cập nhật18-10-2022 11:00
Thời gian qua, công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã Đắc Lua được đẩy mạnh, tạo chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng tốt nhu cầu của các tổ chức và cá nhân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

​Thời gian qua, công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã Đắc Lua được đẩy mạnh, tạo chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng tốt nhu cầu của các tổ chức và cá nhân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong quá trình thực hiện cải cách hành chính, UBND xã Đắc Lua luôn chú trọng công tác chỉ đạo, điều hành. UBND xã đã ban bành 6 văn bản về cải cách hành chính, trong đó có 2 công Văn và 4 kế hoạch. Hàng năm, ngay từ đầu tháng 1,UBND xã đã ban hành kế hoạch về tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn xã. Theo đó, công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng trên hệ thống đài truyền thanh, trong các cuộc họp giao ban, giải quyết công việc của Đảng ủy, UBND và lồng ghép với các cuộc họp, hội nghị, tập huấn của các ngành, đoàn thể; niêm yết công khai tại trụ sở làm việc về chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước, nhất là cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” để các cơ quan, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn nắm được. 

 5.jpg

 UBND xã thực hiện tiếp nhận, luân chuyển và giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp qua phần mềm egov, phần mềm hộ tịch, tuyên truyền nhân dân thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến thuộc các lĩnh vực hộ tịch, hộ khẩu. hiện tại hồ sơ tiếp nhận trên phần mềm một cửa đạt 559/798 hồ sơ tiếp nhận tại bộ phận một cửa xã, tỷ lệ đạt 70%. 

  3.jpg

Các giải pháp nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến tại đơn vị: thực hiện kế hoạch cải cách hành chính năm 2022, văn bản số 49/UBND-VP v/v thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 năm 2022,  chỉ đạo tập trung thực hiện dịch vụ công trực tuyến các thủ tục khai sinh, khai tử, kết hôn. Tổ chức tuyên truyền đến người dân những thủ tục hành chính cung cấp trực tuyến, những  lợi ích của dịch vụ để người dân biết thực hiện, hỗ trợ người dân đang ký và thực hiện các thao tác đăng ký dịch vụ công trực tuyến. Thành lập 01 tổ công nghệ số cấp xã và 07 tổ công nghệ số ở 7 ấp để hỗ trợ triển khai nền tảng số, công nghệ số, hướng dẫn kỹ năng số đến với người dân.

 Trang Thông tin điện tử : cập nhật các văn bản chỉ đạo điều hành, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của xã, quy hoạch sử dụng đất đai đang được công khai đầy đủ theo quy định. Tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các thông tin chỉ đạo, điều hành, qua đó giúp người dân có thể tương tác với lãnh đạo xã tốt hơn.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2021, ngay trong những tháng đầu năm 2022, xã Đắc Lua tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính. UBND xã đã xây dựng và triển khai các văn bản chỉ đạo; đồng thời tăng cường đổi mới, sáng tạo, đưa công tác cải cách hành chính nói chung, cải cách thủ tục hành chính nói riêng của xã Đắc Lua toàn diện, hiệu quả. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, an ninh trật tự trên địa bàn.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Ủy ban Nhân dân xã Đắc Lua - Tân Phú - Đồng Nai