Tân Phú - Đắc Lua : Nội dung - CCHC - Địa phương Tân Phú - Đắc Lua
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xã Đak Lua Đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số Cập nhật07-09-2023 08:54
Thời gian qua, UBND xã Đak Lua đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, phục vụ người dân, doanh nghiệp và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Để công tác cải cách hành chính (CCHC), trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) thực sự đi vào chiều sâu, thực chất, hàng năm UBND xã Đak Lua  đều xây dựng kế hoạch CCHC cụ thể và ban hành ngay từ đầu năm, nhằm xác định rõ nhiệm vụ để các ban ngành, đoàn thể, từng cán bộ, công chức phối hợp thực hiện tốt và hoàn thành đúng thời gian quy định. Bên cạnh đó, để công tác CCHC đạt hiệu quả, UBND xã tập trung triển khai thực hiện kế hoạch tuyên truyền, đặt bảng niêm yết công khai các danh mục thủ tục hành chính đạt 100% theo quy định, trong đó niêm yết 8 lĩnh vực với hơn 100 thủ tục hành chính. Các văn bản liên quan đến thủ tục hành chính đều được công khai kịp thời, đầy đủ, đúng mẫu thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết mới, được chia theo từng lĩnh vực tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp dễ tìm hiểu.

Nhờ đó, công tác CCHC của xã Đak Lua đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhất là trong lĩnh vực cải cách TTHC. Theo đó, từ năm 2022 đến nay, xã đã tiếp nhận hơn 2.000 hồ sơ và giải quyết đúng hẹn 100% hồ sơ.

Cùng với chú trọng cải cách TTHC, xã Đak Lua còn tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, quan tâm tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức học tập, bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ. Đến nay, 100% CBCC của xã đã sử dụng thư điện tử công vụ để điều hành công việc; Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục hành chính của xã đã tạo điều kiện thuận lợi trong chỉ đạo, điều hành, quản lý, giúp cho các lĩnh vực hoạt động của xã được thuận tiện hơn, tiết kiệm thời gian, chi phí của công dân và doanh nghiệp, hướng đến sự hài lòng của người dân.

Để tạo điều kiện công chức thực thi nhiệm vụ, xã Đak Lua luôn quan tâm đầu tư xây dựng phòng làm việc "một cửa", trang bị đầy đủ các trang thiết bị cho cán bộ, công chức làm việc như: máy vi tính, máy in, máy scan, tủ đựng tài liệu, bàn ghế làm việc, bàn ghế phục vụ người dân đến giao dịch. Hiện nay, cán bộ, công chức đều được trang bị máy tính và kết nối Internet để phục vụ cho công tác điều hành, chỉ đạo, chia sẻ thông tin và giải quyết nhiệm vụ chuyên môn, nhất là trong việc triển khai và ứng dụng phần mềm dùng chung và 100% cán bộ, công chức đều có sử dụng hợp thư điện tử công vụ và văn phòng điện tử. Bên cạnh đó, xã cũng đã ban hành các quy chế, quy định thủ tục, quy trình tiếp nhận, hồ sơ xử lý và trả kết quả bảo đảm nhanh gọn, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật. Nhờ đó ngày càng tạo được niềm tin và nhận được sự đồng tình của người dân về công tác CCHC của xã.

Thời gian tới, xã Đak Lua tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác cải cách TTHC theo Kế hoạch. Chú trọng công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã về các TTHC mới của các ngành, lĩnh vực. Đầu tư  nâng cấp trang thiết bị phục vụ trong công nghệ thông tin để đáp ứng nhu cầu thực hiện cải cách TTHC ở xã.Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các Tổ công nghệ số cộng đồng để kịp thời hướng dẫn, phổ cập kỹ năng số cho người dân thực hiện chuyển đổi số, thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến. Có như vậy mới huy động sự tham gia đóng góp tích cực của người dân vào tiến trình chuyển đổi số, góp phần đẩy mạnh CCHC, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Ủy ban Nhân dân xã Đắc Lua - Tân Phú - Đồng Nai