Vĩnh Cửu - Xã Bình lợi : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Bình lợi
Chưa có thông tin
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Công tác Quốc phòng – An ninh năm 2018 Cập nhật12-12-2018 07:25
ng tác Quốc phòng – An ninh năm 2018 được UBND xã báo cáo như sau:

Công tác trực SSCĐ, xây dựng nền quốc phòng toàn dân: Xây dựng các kế hoạch lâu dài đã được chỉnh sửa theo hướng dẫn mới đến nay đã hoàn chỉnh và đưa vào thực hiện. Kế hoạch đã được phê chuẩn và tổ chức thực hiện gồm: Các kế hoạch SSCĐ các cao điểm, SSCĐ PK, PCLB, QBTS, XDĐVVMTD…

Tổ chức huy động lực lượng tham gia: Tổng 304 lượt đ/c tham gia, trong đó: Thực hiện giao ban theo quy chế phối hợp với công an 01 tháng/01 lần. Ngoài ra phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và ban nhân dân ấp tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Công tác GDQP – AN: Tham mưu HĐ.GDQP – AN xã phối hợp với TT.BDCT huyện để bồi dưỡng kiến thức QP đối tượng 4 trên địa bàn xã, tổng số 150 đồng chí.

Công tác huấn luyện: Tập huấn các cấp: Cấp tỉnh 01đ/c; thời gian 7 ngày (CHT’), Cấp huyện 07 đ/c (CHP, trung đội trưởng DQCĐ và các đ/c ấp đội trưởng) thời gian 5 ngày, Huấn luyện bộ binh: Tổng số huấn luyện 101/101 đ.c.  Theo chỉ tiêu kế hoạch huyện giao đạt 100 %, kết quả kiểm tra: 76% khá giỏi.

Công tác động viên tuyển quân: Tổng số quân nhân dự bị quản lý 210 đ/c, trong đó sĩ quan 17 đ/c và 193 HSQ-BS, Đảng viên 11.9 % Đoàn viên: 70%. Chuyên môn kỹ thuật 03 đ/c. Công tác tuyển giao quân năm 2018 đạt 100%. Kết quả đăng ký tuổi 17 có 46 TN, phúc tra độ tuổi 18-27 có 230 TN. Công tác xét duyệt chính trị thanh niên đủ điều kiện khám sức khỏe nhập ngũ năm 2019

Công tác Đảng – Công tác chính trị: Trong năm đã xây dựng bảo đảm các hệ thống văn kiện, biển bảng và kế hoạch bảo đảm cho công tác chính trị tư tưởng cho toàn đơn vị. Tham gia quán triệt học tập, triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp 197 lượt tham dự. Phát triển đoàn viên trong lực lượng LLDQ 15 đồng chí.

Phối hợp tuyên truyền luật NVQS sửa đổi bổ sung sâu rộng trong nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi SSNN năm 2019, phòng chống các tệ nạn xã hội, xây dựng nếp sống văn hóa. Xây dựng kế hoạch và tổ chức ký kết công tác dân vận với khối dân vận xã. Tổng số đoàn viên trong chi đoàn QS có 17 Đoàn viên, 1 tháng tổ chức sinh hoạt 01 lần, hàng tháng Chi đoàn QS bám vào NQ của Chi bộ QS và chương trình công tác của đoàn cơ sở xã để xây dựng chương trình hành động và tham mưu tổ chức các họat động  phong trào của của đơn vị, các nội dung trong chương trình hành động luôn được cập nhật vào sổ sách để tổng hợp báo cáo cụ thể.

Công tác lưu trữ hồ sơ – kế hoạch văn kiện: Đảm bảo, bảo quản tốt về công tác lưu trữ có sổ sách ghi chép và tủ đựng phân từng loại hồ sơ. Sơ đồ được bảo quản theo quy định của trên. Việc triển khai các kế hoạch của huyện, xã đúng thời gian đồng thời tổ chức thực hiện đạt mục đích yêu cầu, nội dung công việc. Đảm bảo xây dựng đầy đủ các kế hoạch từng thời điểm, nhiệm vụ.

An ninh chính trị - Trật tự an toàn xã hội: Trong năm 2018 tình hình ANCT trên địa bàn được giữ vững ổn định không xảy ra đột biến bất ngờ, đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện cấp trên và địa phương tổ chức, đảm bảo tốt tình hình các ngày lễ, tết trong năm. Công an xã tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xây dựng và triển khai các kế hoạch phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, triển khai kế hoạch tấn công trấn áp các loại tội phạm trong các đợt cao điểm. Thực hiện công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, xây dựng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở các ấp. Thực hiện có hiệu quả Chương trình phối hợp thực hiện NQLT 01 và Nghị quyết 09/NQ-CP và Chương trình Quốc gia phòng, chống tội phạm; chương trình “04 giảm”.

Trong năm, xảy ra 2 vụ vi phạm hành chính về gây rối trật tự và đánh nhau tại nhà trọ với 2 đối tượng. Vụ việc được công an xã lập biên bản vả củng cố hồ sơ ra quyết định xử lý hành. Xử phạt 2 vụ trên với tổng số tiền: 1.750.000đ.

Xảy ra 01 vụ tai nạn lao động: Vào lúc 16 giờ ngày 25/12/2017 công an xã nhận được tin báo về vụ điện giật chết người tại công ty Nhân Lộc thuộc địa bàn ấp 4 Bình Lợi. Nhận tin báo lực lượng công an xã xuống hiện trường xác minh như sau: anh Huỳnh Hữu Hậu sinh năm 1975 ngụ ấp 2 Bình Lợi là công nhân công ty Nhân Lộc trong lúc tỉa cành cây thì bị điện giật. Anh Hậu được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Vĩnh Cửu nhưng đã tử vong. Vụ việc được công an xã lập hồ sơ và trình báo lên công an huyện Vĩnh Cửu.

Về tai nạn giao thông: Xảy ra 03 vụ, công an xã nhận được tin báo đã xuống hiện trường làm việc và thụ lý hồ sơ giải quyết.

Công tác quản lý đối tượng: Trong năm đã mời hỏi , răn đe 23 đối tượng.

Công tác phát động phong trào: Trong năm Công an xã phối hợp MTTQ, các Ban ngành đoàn thể của xã, các ban ấp tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ qua đó lồng ghép tuyên truyền Nghị quyết 09/CP về chương trình quốc gia phòng chống tội phạm như cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, mâu thuẩn đánh nhau, các phương pháp thủ đoạn của bọn tội phạm, tiêu thụ tiền giả.

Tuyết Phương

Nguồn: (BC-UBND)

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.