Vĩnh cửu - Xã Bình Hòa : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Bình Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Công tác Dân vận của chính quyền xã Bình Hòa 9 tháng đầu năm 2018 Cập nhật18-09-2018 10:12
Xác định tầm quan trọng của công tác dân vận trong đơn vị, UBND xã tăng cường công tác dân vận chính quyền và đã cụ thể hóa các điều khoản thực hiện quy chế vào nhiệm vụ công tác chuyên môn, chính trị của đơn vị. UBND Xã ban hành Nội quy tiếp công dân, hòm thư góp ý tại cơ quan. Nâng cao nhận thức, xây dựng phong cách người cán bộ, công chức, viên chức “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, khắc phục hạn chế, tích cực đổi mới nội dung, phương thức tiếp công dân theo cơ chế một cửa với hình thức ngắn gọn, dễ hiểu. Phát huy công tác dân vận trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào thi đua gắn với “Dân vận khéo”, phát huy dân chủ ở cơ sở, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, xây dựng tác phong đạo đức cán bộ, công chức gắn hoạt động chuyên môn, đảm bảo quyền và lợi ích của Nhân dân.

Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại theo đúng quy trình, giải quyết nhanh gọn các quan hệ hành chính cho nhân dân. Củng cố BCĐ thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở : tổ chức thực hiện tốt các bước đóng góp ý kiến trong nhân dân đối với các chương trình kế hoạch phát triển KTXH ở địa phương. Đặc biệt là đối với các công trình, dự án sử dụng nguồn vốn có sự đóng góp của nhân dân. Tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân mạnh dạn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh.

Trên cơ sở Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở xã và chương trình cải cách thủ tục hành chính; được sự hướng dẫn của các cấp, ngành chức năng việc đổi mới nội dung, phương pháp và hình thức thực hiện QCDC ở xã được tiến hành khá nghiêm túc và gắn chặt với thực hiện cải cách hành chính, mối quan hệ giữa chính quyền và nhân dân tiếp tục được cải thiện, dân chủ hóa trong đời sống xã hội ở cộng đồng dân cư được đảm bảo.

UBND xã đã niêm yết công khai quy định kiểm soát thủ tục hành chính, công khai đường dây nóng của tỉnh, địa phương, đặt hòm thư tại trụ sở UBND xã để nhân dân góp ý trong quá trình thực hiện cải cách thủ tục hành chính; xây dựng nội qui và lịch tiếp công dân thông báo ngày giờ làm việc, thời gian, địa điểm tiếp công dân và phân công cán bộ tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, chống phiền hà, nhũng nhiễu nhân dân, cụ thể như sau: Trong 9 tháng đầu năm 2018 đã nhận 12 đơn, hòa giải thành 02 đơn, không thành 07 đơn, tự rút đơn 01 đơn, đang tiến hành xác minh hòa giải 02 đơn.

Công tác phối hợp giữa chính quyền với mặt trận, các đoàn thể nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ KT-XH: vận động nhân dân tổ 1,5 ấp Bình thạch, tồ 5,6 ấp Thới Sơn bê tông hóa tuyến đường giao thông nông thôn; hỗ trợ học bổng thường xuyên cho 04 em học sinh trường tiểu học Bình Hòa có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, 1.000.000đ/học sinh/tháng, vận động nhân dân tiếp tục tham gia thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao…

Tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện đầy đủ, nghiêm túc quyền lợi và nghĩa vụ công dân theo quy định của hiến pháp và pháp luật; thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và Nhà nước trên mọi lĩnh vực. Theo dõi, nắm chắc tình hình tư tưởng, tâm tư và nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân, nhất là những vấn đề bức xúc để kịp thời giải quyết các quyền lợi hợp pháp của công dân. Phối hợp tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp với đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Thường xuyên quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là đối với các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nhân dân tại bộ phận một cửa. Thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm và phòng chống những biểu hiện tiêu cực khác, trong kỳ không có phát sinh đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Thực hiện tốt các nội dung của quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương đã góp phần tạo được niềm tin trong nhân dân đối với Đảng và Chính quyền. Qua công tác vận động và tạo điều kiện cho nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền thông qua các hình thức giám sát, góp ý, tiếp xúc cử tri… đã góp phần rất lớn trong việc nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo của Đảng ủy xã, trên cơ sở những ý kiến bức xúc, những vấn đề mà nhân dân quan tâm, kiến nghị… Đảng ủy xã đã ban hành những chủ trương, định hướng phù hợp với tình hình thực tế của địa phương thông qua các Nghị quyết, chương trình hành động và kế hoạch.

Trọng Nguyên

Nguồn: (BC-KDV)

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.