Theo đó, công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện được triển khai thực hiện bám sát các nội dung yêu cầu theo kế hoạch, chương trình của tỉnh và chỉ đạo của Huyện ủy. Tỷ lệ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đúng và trước hạn trên địa bàn huyện 8 tháng của năm 2024 đạt trên 98%. Giải quyết hồ sơ trực tuyến cấp huyện đạt trên 61,3%, cấp xã đạt trên 72%. Đã tiếp nhận và xử lý 100% phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính qua Tổng đài dịch vụ công 1022 và Cổng dịch vụ công quốc gia.
Các cơ quan, đơn vị của huyện đã thực hiện số hóa các thủ tục hành chính đạt trên 40%; cử đào tạo, bồi dưỡng 348 công chức, viên chức nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ, chuyên môn, phục vụ tốt cho công tác công vụ, nhằm đáp ứng nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.