Long Khánh - Xã Bảo Quang : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bảo Quang 
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Hội Phụ nữ xã tổ chức họp mặt nhân ngày 8/3 Cập nhật09-03-2024 09:15
Nhân kỷ niệm 114 năm Ngày quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2024) và kỷ niệm 1984 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng, sáng ngày 08/03/2024, Hội phụ nữ xã đã tổ chức buổi họp mặt tại hội trường trụ sở UBND xã.

Tham dự buổi họp mặt có ông Đặng Trung Mạnh – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; ông Nguyễn Tiến Dũng – Thường trực Đảng ủy xã; ông Lê Thanh Hiếu – Phó Chủ tịch HĐND xã; bà Lương Thị Bảo Thùy – Chủ tịch UBMTTQ xã; các ban ngành đoàn thể, đại diện các trường học, Trạm y tế, cùng sự hiện diện của hơn 100 chị em hội viên phụ nữ các chi hội.


Buổi họp mặt tại hội trường UBND xã

Mở đầu buổi họp mặt là hội thi trưng bày các món bánh dân tộc dành cho chị em các chi hội, sau đó là phần văn nghệ góp vui. Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã đã có lẵng hoa chúc mừng ngày lễ. Tiếp theo, bà Thị Tuyền - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã đã ôn lại truyền thống của phong trào Phụ nữ thế giới và truyền thống kiên cường, bất khuất của Phụ nữ Việt Nam từ ngày Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa  những năm 40 đầu Công nguyên và trong suốt quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đặc biệt là trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Trong thời kỳ phát triển kinh tế và hội nhập hiện nay cũng đã xuất hiện nhiều gương phụ nữ tiên phong điển hình trong nhiều lãnh vực như Kinh tế, Khoa học - Kỹ thuật, Giáo dục, Y tế, Văn hóa - Xã hội.

Trong thời gian qua, hoạt động phong trào của Phụ nữ xã nhà tuy gặp nhiều khó khăn nhưng đã kiên trì vượt qua và đạt nhiều thành tích, giữ vững danh hiệu “Đơn vị tiên tiến xuất sắc” trong nhiều năm liền. Tại buổi họp mặt, Hội Phụ nữ xã đã trao 20 học bổng Nguyễn Thị Định cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha, mẹ, mỗi học bổng trị giá 200.000 đồng do Hội Phụ nữ xã vận động đơn vị kết nghĩa và các mạnh thường quân trao tặng. 

Đây là một trong những hoạt động thường niên của BCH Hội Phụ nữ xã nhằm ôn lại truyền thống của người Phụ nữ Việt Nam, đây cũng là dịp để chị em hội viên phụ nữ trong xã có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và trao đổi tâm tình nhằm thắt chặt tình đoàn kết, qua đó nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào Hội.

Quý Tích

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.