Ngày 01/8/2024 UBND
xã đã triển khai ra mắt mô hình chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ. Với
phương châm lấy người dân là trung tâm, mô hình đã thật sự đem lại những chuyển
biến tích cực trong việc giải quyết các thủ tục hành chính và được người dân đồng
tình ủng hộ. Cán bộ công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã
thực hiện tốt mô hình với các yêu cầu như 4 xin: “xin chào, xin lỗi, xin cảm
ơn, xin phép”; 4 luôn “luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp
đỡ”; và 5 không “không cửa quyền, hách dịch, gâu khó khăn, phiền hà; không quan
liêu, vô cảm, vô trách nhiệm; không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm; không
xu nịnh, chạy chọt, gian dối; không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi
công vụ”, từ đó đã tác động, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng, nhận thức,
phong cách làm việc, phục vụ nhân dân trong mỗi cán bộ, công chức cơ quan,
chính quyền cấp xã, nhất là vai trò, trách nhiệm, uy tín của người đứng đầu cấp
ủy, chính quyền ở hầu hết các đơn vị đã nâng lên, được người dân ghi nhận, tin
tưởng, đánh giá cao.
UBND xã đã thông báo
lịch tiếp công dân và bố trí cán bộ lãnh đạo trực tiếp dân tại bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả của xã, đồng thời trang bị kịp thời các thiết bị như máy tính,
máy photo, máy scan đã hỗ trợ cán bộ công chức giải quyết nhanh chóng các thủ tục
hành chính tạo sự hài lòng cao trong nhân dân.
Mô hình chính quyền
thân thiện vì nhân dân phục vụ cho thấy sự thân thiện, nhiệt tình và trách nhiệm
cao của cán bộ công chức làm công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho người
dân, tạo sự gần gủi và tâm lý thoải mái cho người dân khi đến liên hệ giải quyết
hồ sơ./.
Nhật Tiến_PMC