Với phương châm hỗ trợ
người dân thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tự theo Nghị định số
45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Thủ tướng chính phủ, tập thể cán bộ công chức
của UBND xã nhất là cán bộ công chức làm nhiệm vụ tại bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả đã nổ lực phấn đấu nhằm giải quyết kịp thời các hồ sơ của cá nhân và tổ
chức về các thủ tục hành chính thuộc thẫm quyền của UBND xã. Tính tới thời điểm
này bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã đã tiếp nhận 2.937 hồ sơ, trong đó
lĩnh vực hộ tịch 906 hồ sơ, chứng thực 2.025 hồ sơ, người có công 6 hồ sơ. Đã
giải quyết đúng hạn là 2.904/2.937 hồ sơ đạt tỷ lệ 99,88%.
Bà Phạm Thị Chín người dân ấp Lò
Than xã Bảo Bình cho biết, khi đến liên hệ về thủ tục trợ cấp cho người từ đủ
80 tuổi trở lên, tôi được cán bộ làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
xã nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ khai thông tin vào tờ khai, thủ tục thực hiện
nhanh chóng.
Ông Trần Văn Hải – PCT.UBND xã phụ
trách bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã cho biết, trong năm qua chính quyền địa
phương đã nổ lực phấn đấu hướng người dân thực hiện các thủ tục hành chính trên
môi trường điện tử, đã tập trung tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh
xã, treo băng rôn tại các khu vực đông dân cư, thực hiện hệ thống mã QR Code nhằm
giúp người dân thuận tiện trong việc truy cập các thủ tục hành chính trên trang
dịch vụ công tỉnh Đồng Nai, ngoài ra UBND xã còn bố trí máy tính để người dân
truy cập và giải quyết các thủ tục hành chính.
Trong 02 tháng còn lại của năm 2024
UBND xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hướng dẫn người dân chuyển
từ hình thức giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp qua trực tuyến, giúp người
dân giảm thời gian đi lại và đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ./.
Nhật Tiến_PMC