Cẩm Mỹ - Xã Bảo Bình : Nội dung - CCHC - Địa phương Cẩm Mỹ - Xã Bảo Bình
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã Cập nhật23-10-2023 08:21
Trong thời gian qua, công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã luôn cấp ủy đảng, chính quyền địa phương xem là nhiệm vụ trọng tâm, là khâu đột phá trong thực hiện chính quyền số, giúp người dân tiếp cận và giải quyết các thủ tục hành chính song song với liên hệ trực tiếp cán bộ công chức UBND xã đồng thời thực hiện trên môi trường mạng internet.

Đề thực hiện tốt công tác cải cách hành chính và chính quyền số, UBND xã luôn chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức, nhất là cán bộ công chức làm việc ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Toàn xã có 23 cán bộ công chức, trong đó trình độ đại học 14, cao đẳng 02, cán bộ công chức được bố trí công việc phù hợp với trình độ chuyên môn được đào tạo, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao trong tình hình mới. UBND xã đã ban hành quyết định củng cố bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã, đồng thời thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở cán bộ tiếp dân giải quyết các thủ tục đúng quy trình và thời gian quy định, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công tỉnh Đồng Nai nhất là các thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4. Bên cạnh đó lãnh đạo UBND xã chỉ đạo cán bộ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã thường xuyên rà soát, có kiến nghị cho các ngành chức năng thực hiện đơn giản hoá thủ tục hành chính nhằm rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cho công dân, tham mưu cho UBND xã các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động bộ máy chính quyền địa phương, nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức tiến tới hiện đại hoá nền hành chính, phát huy hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông, đảm bảo mức độ hài lòng của người dân khi đến liên hệ giải quyết hồ sơ.

Nhằm đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất cho đội ngũ cán bộ công chức thực hiện nhiệm vụ được giao, UBND xã đã đầu tư xây dựng mới bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã đưa vào sử dụng năm 2023, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả sẽ được đầu tư đầy đủ các trang thiết bị như: máy vi tính, máy in, máy scan, các tủ lưu trữ hồ sơ…xã củng đã đầu tư nâng cấp đường truyền internet, khắc phục sự cố nghẻn mạng để cán bộ công chức giải quyết hồ sơ nhanh chóng và đúng thời hạn cho người dân. Bố trí wifi miễn phí cho người dân truy cập, đồng thời hướng dẫn người dân sử dụng trang dịch vụ công tỉnh Đồng Nai trên các thiết bị smatphone, điện thoại thông tin.

Tính đến nay việc ứng dụng phần mềm quản lý văn bản IOFFICE và điều hành qua mạng nội bộ đạt 100%, văn bản đến văn thư chuyển lãnh đạo được phê duyệt và văn bản điện tử đi xử lý trên phần mềm là 4.251/4.251 văn bản, đạt 100%. Các văn bản đến đều được chuyển lãnh đạo xã phê duyệt và xử lý trên phần mềm. Tổng số văn bản điện tử được ký số 727/727 văn bản được ký số đạt 100%. Bên cạnh đó, xã cũng đã ban hành các quy chế, quy định thủ tục, quy trình tiếp nhận, hồ sơ xử lý và trả kết quả bảo đảm nhanh gọn, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch UBND xã cho biết “Chính quyền địa phương luôn quan tâm chú trọng đến công tác cải cách hành chính nhất là việc khuyến khích người dân thực hiện các thủ tục hành chính trên trang dịch vụ công của tỉnh, thông qua các cuộc họp giao ban hàng tháng và họp chuyên đề với cán bộ làm tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã, lắng nghe những khó khăn trong quá trình thực hiện và có các giải pháp tháo gởi những vướn mắc củng như đề xuất với các cơ quan chức năng hỗ trợ địa phương khắc phục kịp thời, chỉ đạo cán bộ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả khi người dân đến liên hệ công tác phải tuyên truyền hướng dẫn người dân ưu tiên thực hiện các thủ tục hành chính mức động 3, mức độ 4 trên trang dịch vụ công tỉnh, vừa giảm áp lực cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ, vừa giúp người dân đỡ đi lại khi giải quyết các hồ sơ”

Nhờ sự nhiệt tình của đội ngũ cán bộ làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã, việc triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện công tác cải cách hành chính đã tạo đem lại niềm tin, sự hài lòng cho người dân đến liên hệ công tác góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu hướng đến chính quyền số mà địa phương đã và đang tích cực thực hiện trong thời gian qua./.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.