Trảng Bom - Xã An Viễn : noi-dung-tin Trảng Bom - Xã An Viễn
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Ra mắt Tổ hợp tác nuôi lươn không bùn Cập nhật07-08-2019 09:18
Chiều ngày 26/7/2019, Ban Thường vụ Hội nông dân xã đã phối hợp với UBND xã An Viễn tổ chức lễ ra mắt Tổ hợp tác nuôi lươn không bùn do ông Nguyễn Văn Minh, Uỷ viên Ban chấp hành Hội nông dân xã làm tổ trưởng.

Về dự và chứng kiến hoạt động trên có đồng chí Trương Tấn Sỹ - Ủy viên Ban thường vụ huyện Uỷ, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UB.MTTQ huyện đồng chí Từ Đức Bình, Phó Chủ tịch Hội nông dân huyện, đồng chí Ngô Văn Quyền, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã cùng đại diện các ban ngành đoàn thể xã An Viễn, đông đảo hội viên nông dân trong xã.


Trong những năm qua nhiều hội viên nông dân đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi để tăng thu nhập cho gia đình, trong đó có nhiều hộ chăn nuôi heo do giá cả thấp, dịch bệnh thường xuyên nên đã để chuồng trống, không sử dụng gây lãng phí, do đó để động viên các hội viên chuyển mục đích chăn nuôi sang nuôi con giống khác. Hội nông dân xã phối hợp với UBND xã tổ chức cho cán bộ hội viên đi tham quan học tập mô hình nuôi lươn Không Bùn tại huyện Đất đỏ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Qua tham quan học tập mô hình nuôi lươn không bùn đã được nhiều hội viên nông dân trên địa bàn xã hưởng ứng đăng ký mua con giống và xây hồ nuôi. Hội Nông dân xã đang vận động, tuyên truyền các hộ chăn nuôi heo sử dụng ô chồng heo để trống tận dụng để nuôi lươn; tổ hợp tác nuôi lươn không bùn xã An Viễn có 12 thành viên.

Đây là mô hình Tổ hợp tác nuôi không bùn đầu tiên của huyện Trảng bom. Với số lượng thành viên tổ hợp tác đăng ký con giống lên đến trên 60 ngàn con giống. Trong thời gian tới các hộ nông dân tiếp tục tham gia vào tổ hợp tác này sẻ ký hợp đồng đầu vào và đầu ra của sản phẩm lươn không bùn sạch.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Từ Đức Bình – Phó Chủ tịch Hội nông dân huyện đánh giá cao sự nổ lực cố gắng phấn đấu của Hội nông dân xã An Viễn đã thành lập Tổ hợp tác, sự vào cuộc và tuyên truyền kịp thời của Ban Thường vụ HND xã, lãnh đạo xã An Viễn đến nông dân trong thời gian qua, từ chăn nuôi heo bị dịch tả heo châu phi, chuyển sang nuôi lươn không bùn kịp thời chuyển đổi phù hợp với tình hình thực tế của nông dân địa phương. Trong thời gian tới đề nghị cần tiếp tục phát huy những tiềm năng lợi thế của từng địa phương và nhân mô hình ra diện rộng.

Sau buổi lễ, đại biểu tham dự buổi lễ đã cùng thành viên trong Tổ hợp tác đã thăm quan mô hình nuôi lươn không bùn đầu tiên tại nhà ông Nguyễn Danh Uy tổ phó tổ hợp tác nuôi lươn không bùn.

 

 ​Quốc Chí

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
gjgjg