Tiếp
tục thực hiện hiệu quả công tác tiếp dân giải quyết các thủ tục hành chính đảm
bảo các hoạt động diễn ra thuận lợi, thông suốt, không để ảnh hưởng đến đời
sống, hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân; quán triệt cán bộ, công
chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm các quy định về văn hoá công
vụ, kỷ cương hành chính, về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống
tham nhũng; nêu cao vai trò của cán bộ, công chức địa
phương; thực hiện nghiêm công tác cải cách hành chính, đặc biệt là giải quyết
hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân và tổ chức.
Bên
cạnh đó, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác tiếp dân, tiếp nhận,
hướng dẫn, giải quyết, trả kết quả hồ sơ, công việc của người dân, doanh nghiệp
cần giải quyết nhanh gọn, chính xác theo đúng quy định của pháp luật, không để
tồn đọng các hồ sơ và khắc phục tình trạng chậm trễ hoặc không tiếp dân, không
giải quyết hồ sơ, công việc của người dân và doanh nghiệp. Qua đó, nâng cao
trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức tốt, có trình
độ chuyên môn nghiệp vụ và năng lực công tác; là một trong những giải pháp để
thực hiện tốt công tác cải cách hành chính.
Từ việc
nâng cao trách nhiệm cán bộ, công chức, viên chức làm nhiệm vụ tại Bộ phận một
cửa, công tác
cải cách hành chính đã có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước được nâng cao
về chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính của địa phương, đồng
thời, nâng cao mức độ hài lòng, chất lượng phục vụ người dân, hướng
đến xây dựng nền hành chính phục vụ chuyên nghiệp, hiện đại