Thống Nhất - Xã Xuân Thiện : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Xuân Thiện
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Thiện huyện Thống Nhất
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
TẾT TRUNG THU XÃ XUÂN THIỆN Cập nhật18-09-2024 09:50
TẾT TRUNG THU XÃ XUÂN THIỆN

🥮🥮 TẾT TRUNG THU 🥮🥮

 Tết Trung thu theo Âm lịch là ngày Rằm tháng 8 hằng năm, đây là ngày Tết của trẻ em và còn được gọi là Tết hoa đăng, Tết trông Trăng, Tết Đoàn viên.

🏮Tết Trung thu trở thành Tết trẻ em vì các tập tục như thắp đèn, phá cỗ rất được các bạn nhỏ yêu thích. Theo phong tục người Việt, bố mẹ bày cỗ cho các con để mừng trung thu, mua và làm đủ thứ lồng đèn thắp bằng nến để treo trong nhà và để các con rước đèn. Đây là dịp để con cái hiểu được sự săn sóc quý mến của cha mẹ đối với mình.

🥮 Đồng thời, ngày này cũng là dịp cho con cháu tỏ lòng biết ơn ông bà cha mẹ, và cũng để người đời tỏ lòng săn sóc lẫn nhau. Người ta mua bánh trung thu, trà, rượu để cúng tổ tiên, biếu ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè, họ hàng, và các ân nhân khác. Vì thế, tình yêu gia đình, tình làng xóm, tình thân hữu lại càng khăng khít thêm.

Phong tục tốt đẹp này vẫn được lưu giữ cho đến ngày nay. 

❤️ Thế nhưng trái ngược với ánh trăng sáng ngày Rằm Trung thu, Trung thu năm 2024 này biết bao gia đình khu vực phía Bắc đã không còn trọn vẹn, bao đứa trẻ ngơ ngác đứng giữa đổ nát, mất đi cha mẹ chỉ trong một đêm do cơn bão YaGi (bão số 3). Đau đớn hơn, dòng lũ không chỉ cuốn đi nhà cửa mà còn cướp đi những sinh mạng nhỏ bé. Lớp bùn đất lạnh lẽo đó vùi lấp cả những đứa trẻ chỉ mới vài tuổi. 

❤️Hướng về vùng tâm lũ, các cơ quan ban ngành trên cả nước đã đồng loạt đưa ra quyết định dừng các hoạt động lễ hội, vui chơi để dành kinh phí ủng hộ đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 3, lễ hội vui đón trăng Rằm cũng trở nên trầm lắng hơn, gói gọn và đơn giản hơn. 

🎁 UBND xã Xuân Thiện đã phối hợp với UBND huyện Thống Nhất, Phòng Lao động TB&XH huyện trao tặng hơn 680 phần quà cho các em học sinh trường TH-THCS Xuân Thiện, trong đó có các phần quà đặc biệt cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

🎁 Bên cạnh đó, trích một phần từ nguồn ngân sách xã và được sự hỗ trợ, ủng hộ từ các Mạnh Thường Quân, UBND xã cũng đã tặng 1.050 phần quà Trung thu đến các bé Mầm Non, Mẫu Giáo, các em học sinh, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

💝 Ngày 17/9/2024, UBND xã phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ huyện trao tặng 50 phần quà Trung thu do Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Đồng Nai tặng đến các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đồng bào DTTS , người cao tuổi trên địa bàn xã. 

🎁🏮🥮 Dù những món quà của UBND xã tuy nhỏ , Trung thu 2024 dù đơn giản, gói gọn, vẫn thương chúc các bé Thiếu nhi, các bậc phụ huynh, các gia đình trên địa bàn xã một mùa Trung thu ấm áp tình yêu thương. Chúc các bạn nhỏ mầm non tương lai của đất nước luôn vui vẻ, ngoan ngoãn, học thật giỏi.


 



 


 


Điểm TTKHCN Xã

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.