Xuân Lộc - xã Xuân Thành : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Hội đồng nhân dân xã giám sát công tác tiếp dân; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; công tác hòa giải ở cơ sở. Cập nhật20-06-2018 02:43
Sáng ngày 20/06/2018, tại hội trường UBND xã, Ban pháp chế HĐND xã Xuân Thành tiến hành giám sát công tác tiếp dân; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; công tác hòa giải ở cơ sở 6 tháng đầu năm 2018.
 
Thành phần có đồng chí Lê Thị Nhung - Trưởng ban pháp chế HĐND xã - Trưởng đoàn giám sát, các đồng chí trong đoàn giám sát, đại diện UBND xã và bộ phận tiếp dân.

Theo báo cáo của UBND xã trong 6 tháng đầu năm 2018, UBND đã tiếp 05 lượt công dân trong đó: Chủ tịch UBND xã tiếp 01 lượt, Phó chủ tịch UBND xã tiếp 02 lượt cán bộ công chức tiếp 02 lượt; tiếp nhận và giải quyết 04 đơn thư khiếu nại cụ thể: Trong lĩnh vực tranh chấp dân sự đã tiếp nhận và giải quyết 01 đơn, 02 đơn trong lĩnh vực tranh chấp đất đai và tiếp nhận 01 đơn phản ánh kiến nghị; tiếp nhận và hòa giải 06 đơn ở cơ sở trong đó hòa giải thành 03 và hòa giải không thành là 03 đơn. Trong 6 tháng đầu năm 2018 không có đơn thư khiếu nại kéo dài, không có đơn tố cáo và không có quyết định khiếu nại tố cáo có hiệu lực pháp luật.

Nhìn chung trong 6 tháng đầu năm 2018 UBND xã đã làm tốt công tác tiếp công dân; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; công tác hòa giải ở cơ sở. Trong công tác tuyên truyền có sự phối kết hợp giữa các ban ngành đoàn thể và cán bộ, công chức có trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ nên công tác giải quyết và tiếp công dân ngày càng được nâng lên rõ rệt.

Kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Lê Thị Nhung đề nghị UBND xã cần giải quyết tốt các đơn thư khiếu nại để tránh tình trạng khiếu kiện vượt cấp. Phối hợp với các ban ngành đoàn thể tổ chức tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về khiếu nại tố cáo. Qua buổi giám sát đoàn giám sát cũng đã ghi nhận đề xuất kiến nghị của UBND và sẽ kiến nghị lên trên giải quyết.

                                                                      ĐTT. KHCN xã 

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.