Cẩm Mỹ - Xã Xuân Tây : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Tây
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Tây huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Công tác tổ chức Trung thu trên địa bàn xã Cập nhật25-09-2024 03:47
Tết Trung thu là một trong những hoạt động văn hóa truyền thống tốt đẹp, lâu đời của người Việt Nam.
 

Cứ vào tháng 8 Âm lịch, không khí ngày hội Trăng rằm lại diễn ra náo nhiệt với đa dạng hình thức sinh hoạt văn hóa, nổi bật như: Múa Lân, rước đèn, phá cỗ, trông trăng… Song, dù ở nông thôn hay thành thị, Trung thu đều mang những dấu ấn rất riêng biệt, thể hiện sự đầu tư, quan tâm của các cấp, các ngành và cộng đồng, xã hội đối với trẻ em.  


Với phương châm để các em thiếu nhi trong xã có một mùa trung thu đầm ấm, vui tươi và mang đậm bản sắc cổ truyền, em nào cũng được phá cỗ chia quà, được ca hát và rước đèn dưới ánh trăng Thu, từ ngày 15/9 đến ngày 17/9 (13-15/8 Âm lịch), UBND xã đã chỉ đạo 12 ấp, 5 trường học trên địa bàn xã Xuân Tây tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho trẻ em như: văn nghệ, rước đèn, chơi trò chơi, múa lân, tặng quà…tạo không khí vui tươi, sôi nổi, hào hứng.

Trong dịp Trung thu năm nay UBND xã đã trích từ “Quỹ vì trẻ thơ” hỗ trợ kinh phí cho 12 ấp và các trường trên địa bàn xã tổ chức Trung thu với tổng số tiền 13.500.000 đồng, tặng 25 phần quà trung thu cho trẻ em, hộ nghèo, cận nghèo, mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng trị giá 7.500.000 đồng. Ngoài ra, các ấp và 5 trường còn vận động mạnh thường quân trao tặng 3.500 phần quà và lồng đèn cho các em thiếu nhi, tổng trị giá 107.660.000 đồng.  Những món quà tuy giản dị nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền và cộng đồng xã hội đối với trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua các hoạt động Tết Trung thu, UBND xã mong muốn tất cả các ngành, đoàn thể, tất cả các đơn vị, tổ chức, cá nhân, các bậc cha mẹ và toàn xã hội hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em, đảm bảo cho trẻ em được sống trong môi trường lành mạnh và  an toàn.

Phương Quỳnh

  

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.