Cẩm Mỹ - Xã Xuân Mỹ : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Mỹ
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Mỹ huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
UBND XÃ XUÂN MỸ QUYẾT TÂM XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN THÂN THIỆN VÌ NHÂN DÂN PHỤC VỤ Cập nhật10-08-2024 09:57
Xây dựng chính quyền thân thiện là thiết lập, củng cố và phát triển mối quan hệ giữa chính quyền và nhân dân ngày càng tốt đẹp hơn, đội ngũ cán bộ, công chức của chính quyền có thái độ tôn trọng, ân cần và niềm nở với nhân dân; lắng nghe và chia sẻ góp ý của nhân dân với chính quyền; không hách dịch, cửa quyền. Nhận thức rõ mục tiêu xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” là đổi mới lề lối làm việc của chính quyền xã từ mệnh lệnh hành chính sang phục vụ, UBND xã Xuân Mỹ đã tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới việc chú trọng hướng dẫn, vận động, thuyết phục và xây dựng phong cách “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”.
Ngày 08/8/2024 UBND xã đã tổ chức thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện” trên địa bàn xã Xuân Mỹ, quán triệt, tuyên truyền, hướng dẫn 100% cán bộ, công chức, người lao động về các nội dung liên quan đến mô hình "Chính quyền thân thiện", mô hình “Buổi sáng với nhân dân”. tổ chức cho cán bộ, công chức ký cam kết thực hiện và làm theo khẩu hiệu thực hiện tốt "4 xin": Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; "4 luôn": Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ; "5 không": Không cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà; Không quan liêu, vô cảm, vô trách nhiệm; Không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm; Không xu nịnh, chạy chọt, gian dối; Không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ. 
z5844872887663_01b9827124078f27309562bf94732b13.jpg
 

Đến trụ sở UBND xã Xuân Mỹ, điều dễ nhận thấy là bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả xã ở vị trí thuận lợi, cảnh quan sạch đẹp. Có hệ thống điện, quạt, điều hòa, bàn ghế chờ công dân, nước uống, camera giám sát, tài liệu tuyên truyền, wifi miễn phí…..

Những khẩu hiệu tuyên truyền trực quan về quyết tâm xây dựng “chính quyền thân thiện”, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chính quyền cơ sở thân thiện, vì nhân dân phục vụ, "tôn trọng nhân dân, tận tụy phục vụ nhân dân", “Ân cần, niềm nở, linh động, không trể hẹn”; "4 xin", "4 luôn" và "5 không" … treo dán ở nhiều nơi. Người dân đến làm việc cảm nhận được môi trường công sở thân thiện gần gũi, không có sự ngăn cách giữa cán bộ, công chức với nhân dân. 

Để phục vụ việc giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân, doanh nghiệp được nhanh chóng, thuận tiện, Bộ phận 1 của xã được trang bị đầy đủ máy tính, máy in, máy scan, photo tại chỗ. Cùng đó triển khai nhiều giải pháp linh hoạt, ứng dụng công nghệ thông tin gắn với chuyển đổi số trong xây dựng chính quyền điện tử, bảo đảm phục vụ cho việc trao đổi thông tin trong chỉ đạo điều hành và hoạt động của hệ thống một cửa điện tử; hoàn thiện hệ thống quét mã QR code tra cứu nhằm công khai, minh bạch 100% TTHC thuộc thẩm quyền.

335470835_892514195392160_2713162753255268729_n.jpg

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND xã tiếp công dân mỗi buổi sáng 60 phút hàng ngày để để lắng nghe, giải đáp, tiếp thu những vấn đề mà Nhân dân đang kiến nghị, đề xuất. nhờ mô hình buổi sáng với nhân dân đã hạn chế đơn thư vượt cấp, kéo dài, khiếu kiện đông người, góp phần ổn định tình hình. Trong gần 2 tháng thực hiện mô hình UBND xã đã gửi ….. thư chúc mừng đến những gia đình có việc hỷ, đón thành viên mới; ……. thư chia buồn đến các gia đình có người thân mất.

z5845158076719_c3576100edb042cff672c223755040a4.jpg

Qua thời gian bước đầu tổ chức thực hiện mô hình “Buổi sáng với Nhân dân” và mô hình “Chính quyền thân thiện” đã tạo sự chuyển biến tích cực, trách nhiệm trong nhận thức, hành động của cấp ủy, chính quyền; đổi mới nội dung, phương thức thực hiện công tác dân vận, đặc biệt là công tác dân vận của chính quyền; nâng cao ý thức công vụ và phong cách phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức. Các tiêu chí cơ bản về chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ đã được Đảng ủy, UBND xã Xuân Mỹ chú trọng thực hiện, nhất là trong cải cách hành chính. Việc triển khai mô hình từ đầu tháng 5/2024 đến nay khá thuận lợi và nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân.

Xác định 1 lời chúc, 1 nụ cười, thái độ thân thiện của cán bộ, công chức sẽ làm vui lòng người dân khi đến cơ quan, mối cán bộ công chức xã Xuân Mỹ sẽ quyết tâm XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN THÂN THIỆN VÌ NHÂN DÂN PHỤC VỤ.

KHCN Xuân Mỹ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.